Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang sẽ tự thiêu nếu tiếp tục bị áp lực

HÀ NỘI (PS) Trước áp lực của Công an, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một trong những người chủ trương Bán nguyệt san Tổ Quốc đã viết một lá Thư Ngỏ nói rằng, Ông sẽ tự thiêu nếu nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục gây áp lực, ông Giang nói: "Nếu rồi đây họ còn tiếp tục xúc phạm tôi thì e tôi không còn có thể chịu đựng nổi nữa. Cảm ơn các đấng anh linh đã cho tôi hưởng đến nay đã 74 tuổi trời. Tôi không còn ân hận, cũng không nuối tiếc gì nhiều nữa mà sẵn sàng bật cháy lên ngọn lửa căm phẫn ngất trời để mọi người nhanh chóng nhìn rõ những bộ mặt, những tâm địa xảo trá bất lương cuả những kẻ bất chấp công lý, đạo lý, đầy đọa mãi nhân dân tôi trong những nối đắng cay, oan khuất trường cửu."

Được biết, hai thành viên của tờ bán nguyệt San Tổ Quốc cũng đã bị Công an Hà Nội triệu tập khai thác về các vấn đề nhân sự, tài chánh, cũng như lý do nào mà các cá nhân ấy tham gia vào BBT của tờ báo, đó là các ông Nguyễn Thượng Long, Phó Tổng biên tập, và ông Nguyễn Phương Anh. Dưới đây là nguyên văn lá Thư Ngỏ của ông Nguyễn Thanh Giang mà chúng tôi đã nhận được vào lúc 4 giờ 31 phút ngày 4 tháng 2 năm 2010:
Kính thưa đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước. 

Bây giờ là ba giờ sáng ngày 3 tháng 2 năm 2010. 

Mấy hôm nay do tuổi già, lại trằn trọc suy nghĩ miên man, tôi hầu như thức trắng đêm. 

Năm giờ rưỡi đồng hồ nữa ( 8h30 sáng 3 tháng 2 ) nhà giáo Nguyễn Thương Long và kỹ sư Nguyễn Phương Anh phải đến làm việc với công an Hà Nội về tập san Tổ Quốc. Giấy triệu tập thầy Nguyễn Thượng Long ghi rõ “ Để hỏi về chức danh Phó Tổng biên tập tập san Tổ Quốc ”.

Công an đang bao vây quanh nhà tôi. Ai từ nhà tôi đi ra đều bị lôi vào trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Trung Văn để khám xét. Sáng hôm kia, luật sư Trần Lâm, nguyên thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao, 85 tuổi từ nhà tôi đi ra cũng bị hơn chục công an lôi vào khám xét, tịch thu mấy chục tờ tập san Tổ Quốc số 80. Sáng hôm qua là thầy giáo Nguyễn Thượng Long và mấy người khác.

Thân phận tôi sẽ ra sao ?

Đã một lần bị bỏ tù ( 1999 ), gần chục lần bị lục soát khám xét nhà cửa tanh bành và bắt đi thẩm vấn. Ngắn là vài buổi, dài là mươi ngày. Rồi bị đem ra phường đấu tố, rồi bị người ta thuê côn đồ mang danh thương binh xông vào nhà chửi bới và đe dọa hành hung …. 

Điều vô lý rất đắng cay là mặc dù đã rình rập, săm soi rất gắt gao qua suốt mấy chục năm mà vẫn không thể chính thức quy kết bất cứ tội gì đối với tôi, nhưng họ cứ không tha. Họ quan liêu, vô trách nhiệm đến mức đã quản lý lý lịch cán bộ của tôi suốt 57 năm qua mà vẫn không khẳng định được bản chất con người tôi. 

Tôi đã viết hàng nghìn trang chính luận trình bầy những nhận thức, những phẩm bình của tôi đối với các vấn đề chính trị - xã hội, đối với chủ trương, đường lối, chính sách của ĐCSVN ( lưu trong thư viện mạng của tôi: www.nguyenthanhgiang.com ). 

Các báo của Đảng đã đăng hàng chục bài xuyên tạc, bịa đăt bôi bẩn tôi. Bảo tôi là con lai, con hoang, bảo tôi ăn bớt tiền của anh em dân chủ để uống rượu ( trong khi từ trẻ đến giờ tôi chưa hề nghiện bất cứ thứ gi ) vv…. Những bài báo ấy gán ghép hết sức tùy tiện cho tôi đủ điều tồi tệ: phản động, gián điệp, chống Nhà nước, phản bội Tổ quốc …. mà không hề đưa ra được bất cứ dẫn liệu chứng cứ nào. ( Bởi nếu có thật thì người ta đã rất hăm hở đưa tôi ra tòa để kết án thật nặng rồi ). 

Cũng chưa bài báo nào trên các báo của Đảng dám tranh luận, phê phán một cách cụ thể vào những vấn đề tư tưởng, những ý kiến, những câu chữ trong hàng trăm bài chính luận của tôi. Có chăng, những tư tưởng ấy, những chính kiến, những ý kiến đóng góp của tôi nêu trước năm mười năm thì dần dần về sau báo Đảng mới nói theo những suy nghĩ, những tầm nhìn đúng đắn đó.  

Vậy mà họ vẫn nhục mạ, vẫm đầy đọa, khủng bố tinh thần tôi đằng đẵng.

Trong đời tôi thật ra cũng đã có lần man khai trước chính quyền. Đó là lần tôi khai tăng tuổi và uống nước ễnh bụng làm tăng cân để được tuyển vào bộ đội chống Pháp. Suốt hơn nửa thế kỷ tham gia cách mạng không những tôi đã tích cực thực hiện những chủ trương đúng, mà cả những chủ trương sai của Đảng. Vì không dính dáng gì đến địa chủ, tư sản nên đang dạy học tôi “ được ” điều động đi làm cải cách ruộng đất …

Có thể nói tôi đã hăng hái xả thân đóng góp khá tích cưc để xây dựng nên chính quyền này, xây dựng nên cả mấy chiếc ghế cao tót vời cho các ngài lãnh đạo. Điều phản phúc là khi ngồi chễm trệ trên những chiếc ghế đó, vì quá sung sướng, quá thỏa thuê nên chỉ nghe tiếng chuột chạy, chó sủa ở đâu họ cũng hốt hoảng xua quân đi tróc nã chúng tôi một cách rất tàn bạo, rất vô lý. 

Trong tù hồi 1999 tôi đã tuỵệt thực 12 ngày. Hiện nay họ vẫn thu giữ của tôi nhiều tài liệu và chiếc máy tính. Mobile của tôi vẫn bị cắt. Nếu rồi đây họ còn tiếp tục xúc phạm tôi thì e tôi không còn có thể chịu đựng nổi nữa. Cảm ơn các đấng anh linh đã cho tôi hưởng đến nay đã 74 tuổi trời. Tôi không còn ân hận, cũng không nuối tiếc gì nhiều nữa mà sẵn sàng bật cháy lên ngọn lửa căm phẫn ngất trời để mọi người nhanh chóng nhìn rõ những bộ mặt, những tâm địa xảo trá bất lương cuả những kẻ bất chấp công lý, đạo lý, đầy đọa mãi nhân dân tôi trong những nối đắng cay, oan khuất trường cửu.  

Chiều hôm qua tôi đã có buổi làm việc dài hơn ba tiếng đồng hồ với bà Aude Genet, giám đốc hãng thông tấn Pháp AFP tại Hà Nội. Trả lới các câu hỏi của bà, tôi đã nói khá rõ nhận thức của tôi về các công tích và những ưu khuyết điểm trong đường lối chủ trương của ĐCSVN qua 80 năm và một số vần đề liên quan đến tôi cũng như các nhà dân chủ khác. Kết thúc buổi làm việc, bà đề nghi tôi tiếp tục gửi cho bà những bài viết của tôi và những tin tức cần thiết. 

Nếu có mệnh hệ nào, mong bà con giúp tôi thông báo với bà và các cơ quan thông tấn, báo chí khác để nhiều người cùng biết. Tôi cũng mong bà con tìm mọi cách gửi bản tin này đến tận tay các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội để họ biết và họ phải chịu trách nhiệm trước những gì đã và sẽ xẩy ra với chúng tôi. Chắc chắn họ sẽ không đàn áp được lịch sử, trong khi, con cháu chúng tôi, con cháu quý vị và con cháu họ vẫn sẽ còn chung sống mà lắng nghe nhau, mà phẩm bình và phán xét.  
 
Tôi xin chân thành cảm ơn
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 6 – Tập thể Địa Vật lý Máy bay
Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội
Mobile của con trai, Nguyễn Giang Vũ: 0912 532 616
Mobile của con gái, Nguyễn thị Mai Thủy: 0904 113 501

Nguồn : PhusaOnline

17 nhận xét:

  1. Những việc làm của tiến sỹ đã được nhiều người biết đến. Tiếng nói và thông tin đa chiều của Bán nguyệt san Tổ Quốc đã cho chúng ta được cái nhìn toàn diện hơn.
    Chúng ta thấy rằng: "thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng", lời nói thật thường rất khó nghe.
    Mong rằng tiến sỹ có thêm nhiều sức khỏe và mong nhận được nhiều hơn nữa sự đóng góp của tiễn sỹ nói riêng và tất cả anh em dân chủ cũng như yêu dân chủ nói chung.

    dada.chim2009@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Rất khâm phục TS Nguyễn Thanh Giang

    Trả lờiXóa
  3. Chau that kham phuc Bac, mong Bac mai duoc manh kheo de gop them nhieu bai...cho lua tuoi tre cua tui chau nhan thuc ra, ma dua cong ly va su that tro lai dat nuoc..

    That su tui chau bay co may dua biet ve xa hoi va trinh tri, vi cuoc song DCSVN tao ra cho chung chau, chi biet lo 2 bua com con chua xong,lam sao ma nghi duoc chuyen khac...


    Chuc Bac luon manh kheo de Bac con dang nhieu bai nhan nhu tui chau ...

    Cam on Bac

    Trả lờiXóa
  4. Chuc bac co duoc mot tinh than kien cuong truoc hung bao tham tan

    Trả lờiXóa
  5. Bac moi thuc su la nguoi con cua dan toc, nguoi con cua nuoc Viet. Bac biet nhung dieu bac lam la se anh huong den cuoc song vat chat va tinh than cua ban than bac va cua gia dinh bac, nhung bac van cu lam, vi bac nghi cho tuong lai cua nuoc Viet. Bac that la nguoi dang qui, dang kinh trong

    Trả lờiXóa
  6. bac a.
    Chau doc xong bai viet cua bac...chau rat cam dong va nguong mo Bac,chau cung k hieu sao cho den ngay hom nay the gioi da buoc sang ki nguyen moi... Ma tuoi tre Viet Nam hom nay van bi nhoi nhet tu tuong gia doi,bi bit mat lua gat....nham muc dich duy tri che do ma the gioi da len an va vut vao sot rac,de truc loi cho mot nhom thieu so duong quyen duong chuc....that su ho k phai la con nguoi,ho danh chon vui mot dan toc co 4 ngan nam lich su vao mot noi tam toi nhat cua the gian nay....chau nghi neu lam duoc ho co the dua dan toc Viet Nam ra dao hoang de cai tri ....nham muc dich cach biet voi the gioi ben ngoai,that la tan ac,da man qua,dau kho cho dan toc ta qua...
    ....chau k biet noi gi, chau chi biet khinh chuc cu mot nam moi doi dao suc khoe va nghi luc de thap len va giu ngon lua soi sang con duong dan chu tu do cho dat nuoc Viet Nam....la tam guong cho lop tre tui chau hoc hoi va noi theo...lan nua chau kinh chuc suc khoe Bac...

    Trả lờiXóa
  7. Cầu mong bác sẽ an lành.

    Trả lờiXóa
  8. kinh chao bac;chau muôn tâm sư vơi bac rãng;giơ này ở tuổi bac thi không con thơi gian nữA ĐÊ MA LO CAI VIEC DO NỮA ĐÂU BÁC A;CHÁU KHUYEN BÁC HAY CHAM LO SƯC KHỎE CHO MÌNH VÀ NEU ĐƯƠC THI BAC HÃY GIANH THOI GIAN CHO VIEC NGHIÊN CUU GIÁO LÝ NHÀ PHẬT VỀ PHẦN NHÂN QUẢ HIỆN ĐỜI HOAC PHIM TRUYỆN PHÂT GIÁO;PHẬT PHÁP NHIỆM MÀU;VA NHÂT LÀ PHẦN VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI PHẬT.CHÁU CHAC CHÃN KHI BAC XEM XONG RÔI THÌ BÁC SẼ THẤY ĐƯỢC SỰ AN LẠC VÀ THẢNH THƠI VÀ CHAC CHÃN BÁC SẼ KHÔNG PHẢI CHÊT CHÁY NỮA MÀ CÒN SÔNG VUI SÔNG KHỎE NỮA VA NHÂT ĐỊNH SẼ LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐẤY BÁC A;

    Trả lờiXóa
  9. BÁC Giang à, con gất hiểu cảm giác của bác khi sống dưới chế độ này, nhưng dù bác có chế thì cũng chẩn có ích lời gì chỉ làm cho chúng con thêm buồn, bọn CS thêm vui, vây bác giữ lấy cuộc sống để đấu tranh với bọn CS, người cần phải chết không phải là bác mà là bọn CS kia.

    Trả lờiXóa
  10. anh em chúng ta tại sao không có một hành động cụ thể để ủm hộ bác ấy chứ, mình có một dự định trong dịp tết s61p tới anh em nao có cùng ý trí hạnh động với mình xin liên hệ với mình qua địa chỉ, jack_jack_02yahoo.com.vn. anh em ta chỉ biết nói thì không được chúng ta cần một hành động cụ thể anh em à. mình không có trình độ cao nhưng mình cũng muốn cống hiến bằng sức lực của mình, bằng một hành động cụ thể.

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Thanh Giang chỉ là một loại Trần Ích Tắc, cõng rắn cắn gà nhà, ăn cơm thừa canh cặn của hải ngoại, bị cả xã hội khinh rẻ. Đồng đảng của ông cũng đã chán ngắt ông rồi, còn bày trò gì nữa

    Trả lờiXóa
  12. Doc lap tu do hanh phuc a. Doi kiep sau qua

    Trả lờiXóa
  13. Viết thư cho có khí thế vậy, để bọn phản động tung hô cho hay thế chứ thực tế thì không có đâu, dùng bài này gây áp lực với chính quyền thôi.

    Trả lờiXóa