Việt Nam phủ nhận cáo buộc của Google về các vụ tấn công tin tặc


Tuần trước, công ty cung cấp internet Google có trụ sở tại Hoa Kỳ loan báo phát hiện tin tặc sử dụng phần mềm độc hại để theo dõi và tấn công các trang web có nội dung bất đồng quan điểm với nhà nước.

Theo Google, một số virus phần mềm gián điệp độc hại đã được cài vào phần mềm bộ gõ tiếng Việt thông dụng VPSKeys, hoặc một số phần mềm được nhiều người sử dụng khác, khiến hàng ngàn máy tính bị lây nhiễm trở thành phương tiện để những kẻ tin tặc tấn công vào được các trang web mà chúng nhắm làm mục tiêu.


Bài viết đăng trên trang blog của Google cho rằng mục đích các vụ tấn công này là tìm cách dập tắt những ý kiến phản đối dự án khai thác bauxite Tây Nguyên, một vấn đề quan trọng và gây bức xúc dư luận tại Việt Nam.


Theo điều tra của công ty chuyên chống tin tặc McAfee tại Santa Clara, bang California, Hoa Kỳ, những kẻ chủ mưu phá hoại có thể có động cơ chính trị và có thể có liên hệ với chính phủ Việt Nam.


Trả lời phỏng vấn Ban Việt Ngữ đài VOA về các cơ sở thuyết phục và bằng chứng cụ thể của kết luận này, ông Dmitri Alperovitch, Phó Chủ tịch khâu nghiên cứu về hiểm họa tấn công tin tặc thuộc công ty McAfee, nói:


“Bằng chứng thì thường khó tổng hợp đối với các cuộc tấn công tin tặc vì việc tin tặc che dấu nguồn gốc thật sự của họ quá dễ dàng, nhưng những gì mà chúng tôi thật sự có trong tay là một số chỉ dấu rất rõ ràng cho thấy rằng kẻ thực hiện là người có liên hệ với chính phủ Việt Nam hoặc ít ra là những người rất ủng hộ nhà nước. Chúng tôi biết là trang web của Hội Chuyên gia Việt Nam bị phá hoại và các mật mã phá hoại độc hại đã được đăng trên trang web của McAfee chúng tôi.”


Giới phân tích, các tổ chức hoạt động nhân quyền, và các nhà ngoại giao tố cáo tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam đang ngày càng tồi tệ.


Tháng 12 năm ngoái, các nhà cấp viện phương Tây nhấn mạnh rằng những giới hạn của chính phủ Hà Nội đối với các phương tiện thông tin đại chúng và internet như trang mạng xã hội Facebook đe dọa sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời đại thông tin-toàn cầu hóa.

7 nhận xét:

  1. anh em ta điều là những nhà trí thức nhưng anh em chỉ biết nói thì bọn CS sẽ chết à, nếu chúng ta không có một hành động cụ thể, để thể hiện mình chứ, hay anh em đã sợ nhà tù của bọn CS roi, khi mình cần xự giúp đở của các anh em thì không có một anh em nào giúp mình cả , dù một câu động viên, anh em chỉ biết bàng về tình hình biển đông, tình hình thế giới thì như vậy bọn CS sẽ đầu hành à, anh em đã quên bọn CS đã làm gì vào mùa xuân 1968 à, mình muốn kỉ niệm năm 1968 ấy cho bọn CS thấy anh em ta quẩn chưa quên, tết sấp đến mà anh em chẩn có làm gì, ngày qua ngày càn làm cho mình buôn thêm khi thấy bọn CS vẩn còn đó, anh em nếu ai còn chúc gì của chế độ việt nam cộng Hòa, thì xin anh em giúp mình hành động gì một việt nam tự do trong ngày tết này, mình đan cần một số cờ việt nam Cộng Hòa, 1 máy vi tín, một máy in, 1 máy photo, mong anh em giúp đở mình, hây một sáng kiến cũng được mình rất cảm ơn, mình không sở các nhà tù của bọn CS, anh em vẩn còn nhớn chính vào mùa xuân năm 1968 bọn CS đã làm cho biết bao nhiêu người không được đoán một cái tết an lành, đãm làm cho biết bao nhiêu người phải xa nhau mãi mãi, vào năm 1968 ấy chính bọn CS đã phá vở một hiệp định đây bao người phải đoán một cái tết trong máu và lửa,chính gì mình hiểu nối đau đó của bọn CS đã làm , mình muốn kỉ niệm ngày tết mậu thân năm ấy, mình định treo cờ của việt nam Công Hòa ngay tại nơi mình đang sống, để cho bọn CS thấy chế độ VNCH vẩn còn đó và một việt nam tự do đan dần đứng lên, anh em cũng thông cảm cho mình gì mình không có học thức cao nên mình viết có gì sai xoát mong anh em bỏ qua, gì thời giáng quá rấp mình không kịp chỉnh sửa lại mong anh em thong cảm. anh em ủm hộ mình xin gửi vào tài khoản ngân hàng AGRIBANK số tài khoản 9704050664910366, hoặc qua địa chỉ
    Jack_jack_02@yahoo.com.vn , anh em hay đồng long một mùa xuân không bình yên đối với bọn CS

    Trả lờiXóa
  2. Vâng lại là VOA Tiếng Việt. Cái đài này có bao giờ đưa được tin tức tốt đẹp về Việt Nam đâu. Toàn tin tức xào nấu lại rồi thêm mắm thêm muối vào chứ có được cái gì đâu. Chúng ta không thể để cứ muốn nói gì thì nói, làm gì cũng được. Sống ở Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Bố láo. GIỏi thì ông đưa ra bằng chứng đi chứ nói suông thì tôi cũng nói được. Cái quan trọng là chứng cứ thì các ông không đưa ra được. Thật là vớ vẩn hết sức

    Trả lờiXóa
  4. McAfee cũng là một công ty tư nhân thôi, phần mềm của họ bảo mật còn chưa ăn thua nữa là đưa ra nhận định, mà có ai dám chắc những lời đấy là của họ không hay lại mượn tiếng công ty lớn để vu cáo cho VN.

    Trả lờiXóa
  5. cần bán gấp 1 số căn hộ chung cư đất liền kề giá cực rẻ, bạn có nhu cầu tham khảo nhé

    319 bồ đề long biên
    khu đô thị khai sơn
    the golden an khánh
    chung cư 440 vĩnh hưng

    Trả lờiXóa
  6. hiện mình đang bán dự án liền kề louis city lã vọng bạn tham khảo nhé.
    dự án louis city lã vọng |
    dự án louis city lã vọng |
    dự án louis city lã vọng |
    dự án louis city lã vọng |

    Trả lờiXóa