Blogger Người Buôn Gió, phóng viên Đoan Trang của VietNamNet bị bắt


Tiếp theo cuộc đàn áp rầm rộ những tiếng nói bất đồng, trong một diễn biến mới nhất, cơ quan an ninh VN đã bắt giam phóng viên Đoan Trang của báo điện tử VietNamNet.

Giám đốc VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn xác nhận, cô Phạm Đoan Trang, biên tập viên của tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam đã bị bắt đi hôm thứ sáu (28/09) và hiện vẫn đang bị giam giữ.

Khi được hỏi, cơ quan an ninh Việt Nam đã từ chối, không xác nhận thông tin này với Hãng thông tấn DPA (Đức)

Phóng viên Đoan Trang từng có nhiều bài viết lên án hành động xâm lược của TQ đối với Việt Nam trên Biển Đông, khẳng định chủ quyền lịch sử của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Việc bắt giữ phóng viên Đoan Trang xảy ra một ngày sau khi Blogger Người Buôn Gió bị bắt.


Theo tin vỉa hè

Một trong những lý do Phóng viên Đoan Trang bị bắt là vì cô đã đưa ra công luận thông tin : Tham Tán Kinh tế - Thương mại TQ Hồ Tỏa Cẩm" lên lớp" báo chí VN. Thong tin này được tiết lộ cho nhiều người, trong đó có Người Buôn Gió và các website "lề trái" Thông tin này đã dấy lên những làn sóng phẫn nộ sau khi đại diện Trung Quốc là Hồ Tỏa Cẩm chính thức đòi Việt Nam phải kỷ luật các tờ báo có đăng bài của hai tác giả Phạm Chi Lan và Nguyễn Minh Phong phân tích sự độc hại cũng như thủ đoạn gian lận của doanh nghiệp Trung Quốc bán hàng vào Việt Nam. Blogger Người Buôn Gió đã viết bài: Một số báo chí VN có ngôn luận không hữu nghị với TQ- Đc Hồ Tỏa Cẩm nói về thái độ trịnh thượng và kẻ cả của TQ. Đồng thời anh cũng nói rõ sự nhu nhược của Chính phủ Việt Nam trước hành động lấn lướt của Trung Quốc




Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Ngày con không bố - Người Buôn Gió

Mời các bạn nghe bài thơ "Ngày con Không bố" qua giọng đọc của anh Người Buôn Gió. Bài thơ này được anh Người Buôn Gió đọc lên trước khi bị bắt 3 ngày.

Dường như đã linh cảm chuyện sắp bị bắt, giọng đọc anh nhiều lần đứt quãng, nghe sao nghẹn ngào...

Ngày Con Không Bố
Người Buôn Gió


Ngày con hỏi bố đâu
Mẹ lau mắt nói bố đi làm con ạ

Bố đi làm mãi không về mẹ nhỉ

Làm mẹ buồn mẹ khóc phải không.

Bố hư thế nhưng mẹ đừng mắng bố Bố sắp về chỉ tí nữa thôi. Bố đi làm có lẽ năm năm Hoặc có thể là mười năm biền biệt Bố đi làm con đang trong mẫu giáo Tí bố về con đã lớp mười hai. Bố đi làm ở chốn xa xăm Trong núi đá Ba Sao hay trên đồi Ninh Khánh Bố đi làm ở lò gạch bãi sông Thao Hay mỏ than Phú Sơn hình lòng chảo Bố đi làm rừng Thanh Lâm, Thanh Cẩm Hoặc Kỳ Sơn, Quyết Tiến, Cổng Trời Bố nhớ con, bố làm gần Hà Nội Chỗ Thanh Xuân, Tân Lập, Văn Hòa Để mỗi tháng vào ngày đã hẹn Con theo bà hoặc mẹ đến nơi thăm. Bố đi làm sẽ chẳng có lương Đỡ đần mẹ nuôi con ăn học Để con sống trong cái nhìn dè bỉu Của '' lũ người quỷ ám'' thức thời kia1 Chúng ném sau lưng con những lời khinh miệt Bố mày ngu, mày mới khổ thế này. Cố lên con dù vắng tiếng bố ru À ơi cái cò mày đi ăn đêm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao Không có những tối đầy cổ tích Ai ở hiền ông Bụt sẽ đóai thương Con phải ngủ thật ngon như có bố Vẫn hàng đêm đưa tay làm gối con nằm Ngủ đi con ''Ngủ đi mộng thật bình thường'' 2

Hôm nay đi về nhà, bỗng dưng Tí Hớn ôm cổ bố nói. Bố ơi nếu con quái vật bắt bố, con sẽ lấy cung tên bắn vào chân nó cứu bố về với con. Thương và yêu Tí Hớn quá.

1 Lũ Người Quỷ Ám. Tiểu thuyết của Đốt 2'' ngủ đi mộng thật bình thường'' trích Ngậm Ngùi thơ Huy Cận.

4 nhận xét:

  1. Người Buôn Gió khổ sở quá. Xin đừng quá yêu dân. Hãy yêu mình và yêu người yêu mình. Nguyễn Thùy Dung - 0934 680 368

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giờ mới đọc tin tức này,không biết có đúng không? mọi người nói rõ cho mình hiểu được không?

      Xóa
  2. Buôn gió hay Buôn chuyện, ngu, đáng đời,

    Trả lờiXóa