TỔNG HỢP NHỮNG SÁCH NHIỄU CỦA CÔNG AN...

TỔNG HỢP NHỮNG SÁCH NHIỄU CỦA CÔNG AN XUNG QUANH NGÀY RƯỚC ĐUỐC ĐỐI VỚI MỘT SỐ BLOGGER THUỘC NHÓM CLB NHÀ BÁO TỰ DO VÀ NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH HÔM 19.1.2008 TRƯỚC NHÀ HÁT TP.HCM

Sài gòn, những ngày cuối tháng 4/2008, trong dịp chuẩn bị đón ngọn đuốc Olympic 2008, những ngày tiếp sau khi Điếu Cày bị bắt vì tội "trốn thuế".

  1. Hồ Điệp (Blogger TrangDem) bị CA quận 6 đến chỗ làm từ trưa ngày 25/4, họ dẫn đi đến 1 khách sạn và lưu giữ cô liên tục đến 14h ngày 30/4 mới thả ra. Tình trạng lưu giữ Hồ Điệp mang tính kỷ lục mặc dù cô vừa có 1 công việc mới tại một công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Tổng cộng Hồ Điệp bị giam giữ và thẩm vấn là 5 ngày liên tục.
  2. Hoàng Đức Trọng, Sinh năm 1987, sinh viên công nghệ thông tin (Blogger Đông A SG) bị lưu giữ từ 14h ngày 28/4 đến 23h ngày 29/4. Trước đó Trọng bị Công an làm việc liên tục từ ngày sau khi gặp được Điếu Cày vào 18h ngày 21/4:

- 18h ngày 21/4 đến 17h ngày 22/4: Công an giữ Trọng ban đầu với lý do không có CMND, sau họ quy kết Trọng là "cản trở người thi hành công vụ" ra quyết định phạt Trọng 1,5 triệu. Trọng ở lại khu chung cư 57 Phạm Ngọc Thạch lúc 18h có gặp được Điếu Cày trước khi bị dẫn đi, thực tế các nhân viên Công an đã chủ ý xô đẩy Trọng sau lại gán ghép chụp mũ Trọng "cản trở người thi hành công vụ". Họ thu giữ điện thoại di động, sau đó cho người đến nhà Trọng buộc gia đình phải giao nộp máy tính xách tay của Trọng, họ đe dọa rằng nếu không nộp thì sẽ khám nhà nên ba mẹ Trọng buộc lòng phải đưa ra laptop của Trọng để Công an mang về, đến nay họ vẫn chưa trả lại. Trọng cũng bị buộc phải ký một cam kết rằng sẽ hợp tác với cơ quan an ninh, nhưng Trọng đã từ chối.

- Liên tục từ ngày 23/4 đến 27/4 (ngoại trừ 1 ngày 25/4) Trọng đều bị Công an gọi lên thẩm vấn. Ngày nào cũng phải đến đồn công an từ 8h sáng và về nhà lúc 23h đêm.

- Ngày 28/4 Trọng bị gọi lên lúc 14h, sau đó bị lưu giữ luôn đến 23h ngày 29/4.

  1. Anh Vũ Quốc Tú (blogger Uyên Vũ) bị triệu tập lên CA quận 9 vào giữa trưa ngày 24/4 bằng một xe 16 chỗ chở rất nhiều công an, anh được cho về lúc 18h cùng ngày tuy nhiên ngay sau đó anh bị công ty buộc thôi việc vì chủ doanh nghiệp sợ liên lụy. Uyên Vũ sau đó đã đi xa, ngay sau đó Công an đến nhà tìm kiếm anh nhiều lần. Công an phường 2, quận Bình Thạnh kết hợp với PA35 sau khi đến nhà Uyên Vũ liên tục đe dọa cha mẹ già yếu của UV đã bủa đi khắp các gia đình anh em ruột, anh em họ nội ngoại của UV tại Sài gòn và các tỉnh Đồng Nai, Thuận Hải. Họ đã lưu giữ 1 người em họ của UV suốt 2h tại đồn Công an dù người này không biết gì và đang lâm trọng bệnh (suy thận mãn tính).
  2. Anh Huỳnh Công Thuận - dân oan từ Vĩnh Long, hiện ở Sài gòn, đã khiếu kiện 29 năm đòi đất, đòi nhà cửa, mồ mả dòng họ - anh Thuận bị bắt đi cùng xe với Uyên Vũ vào ngày 24/4. Qua ngày 28/4 anh bị triệu tập lên CAQ9 rồi bị thu giữ điện thoại di động và lưu giữ tại đó đến 24h đêm ngày 29/4 mới được thả về. Anh cũng liên tục bị thẩm vấn khi ở trong đồn Công an vì một vụ việc mà anh hoàn toàn không liên quan.
  3. Anh Phan Thanh Hải – Blogger Anhbasg – bị triệu tập liên tục ngày 23/4, 26/4, Công an Q9 thường đến vào sáng sớm với 1 nhóm đông ập vào nhà để ép buộc anh phải đi. Ngày 28/4 họ triệu tập anh đến đồn CAQ9 từ 13h sau đó thu giữ điện thoại di động và lưu giữ anh tại CAQ9 đến 24h đêm ngày 29/4 mới được cho về. Anhbasg cũng bị thẩm vấn liên tục bởi CAQ9 và PA35.
  4. Cô Tạ Phong Tần – blogger Công lý và sự thật – cựu sỹ quan an ninh cấp hàm đại úy cũng bị Công an lưu giữ từ 12h trưa ngày 29/4 cho đến 23h đêm mới được cho về. Trước đó Phong Tần trên đường đi thi đã bị 2 chiếc xe lạ mặt cố tình va quẹt rồi vu khống. Sau đó lại bị Công an giao thông tích cực mang xe chuyên dụng đến chở cả người cả xe về đồn làm thủ tục cả tiếng đồng hồ khiến cô bị lỡ 1 môn thi tốt nghiệp lớp đào tạo Luật sư, phải 6 tháng sau mới có dịp thi lại như vậy.
  5. Nữ Đạo diễn Song Chi e ngại tình trạng đàn áp nên đã đi lánh nạn ở Hà nội từ giữa tháng 4, và vừa trở về Sài gòn. Song Chi đã chính thức được Ban giám đốc TFS cho biết: bên an ninh đã đến làm việc với Tổng Giám đốc Đài HTV và Giám đốc hãng phim TFS(Hãng phim truyền hình Tp.HCM) để đề nghị không mời đạo diễn SC cộng tác làm phim nữa! Trước mắt là bộ phim truyện truyền hình dài 36 tập mà Song Chi đã chuẩn bị hơn nửa năm nay sẽ đựơc giao cho một đạo diễn khác!
  6. Nhà thơ Bùi Chát sau vài lần bị CA mời gọi cũng phải tránh bằng cách đi lánh nạn ở miền Trung từ vài ngày sát 30/4.
  7. Blogger Mr.Thiên Sầu tức Ngô Thanh Tú, những ngày trước đó liên tục bị CA Phường kết hợp với CA PA25 mời lên làm việc và giữ giấy CMND. Riêng ngày 26/4 thì CSKV đến tận phòng trọ để ép buộc anh phải lên phường làm việc, nhưng Tú đã trốn được ra ngoài. Điện thoại liên tục bị gọi từ CAP Tân Hưng, nơi blogger này đang cư ngụ. Trong đêm ngày 26, vào lúc 1h30 thì CAP ập vào chỗ trọ để kiểm tra tạm trú tạm vắng, nhưng sự thật thì xem thử Thiên Sầu đã về chưa. Vì tình hình quá căng thẳng, nên Thiên Sầu cũng đã về tận quê để tránh sự đàn áp từ CA.

Nhà nước Việt nam hiện nay có chủ trương hội nhập với thế giới qua việc ký kết các công ước quốc tế về quyền con người, tham gia tổ chức WTO, trở thành thành viên không thường trực hội đồng bảo an liên hiệp quốc …. Thiết nghĩ, những hành động có tính chất trấn áp, sách nhiễu, đe dọa... trên đây đều không phù hợp với chủ trương đường lối chung, vi phạm quy định pháp luật về quyền tự do dân chủ, quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của công dân Việt nam đã được Hiến pháp ghi nhận.


Đặc biệt nó mang tính chất gần như trả thù đối với những người có ý thức đấu tranh cho chủ quyền đất nước trước ý đồ bành trướng bá quyền của Trung Quốc đối với Việt Nam ta gần đây, làm cho người dân vô cùng khó hiểu, không biết Chính phủ Việt Nam đang đứng về phía người dân Việt Nam hay đứng về phía ai đây ???

8 nhận xét:

  1. Giàu mạnh và phát triển ngang tầm thế giới và có thể hơn nữa như Trung Quốc,thế mà Tập Đoàn Đạt Lai và một số nhóm chính trị quá khích vẩn ung dung kiện cái náy,đi cáo cái kia thì một Đất Nước Việt Nam như thế này thì những nhóm như các Blog trên "chẳng bao giơ buông tha"...Thiết nghĩ,nếu cho dù 20 năm nữa VN có hùng mạnh hơn Trung Quốc bây giờ,và tất nhiên có cải cách đến tận mây xanh thì nhóm người này cũng vẩn "điệp khúc" ấy mà thôi.
    Xưa kia tôi cũng không mấy mặn mà gì với Cộng Sản,vì suốt ngày đọc báo "ngoài luồng phủ sóng",nhưng giờ càng đọc và so sánh với cuộc sống hiện tại và bạo loạn trên Thế Giới tôi mới hiểu ra được rằng chẳng bao giờ có chút điểm chung nào về lối sống của Phương Tây và Á Đông,đôi khi chính sự khác biệt này mỗi ngày lại càng thêm thù hằn và chất chứa thù hận đời của nhóm chống đối với các Nước XHCN...Những nhóm chống đối như thế này sẽ không từ bất kỳ một lý do hay một cơ hội nào để bắt lổi và để buộc tội các anh em nhỏ bé của mình chỉ vì "không tương đồng" với mục đích dối trá mà họ cho rằng "ôn hòa bất bạo động" hay vì mục đích xây dựng Đất Nước.Thực chất họ chẳng bao giờ mặn mà với người nông dân lao động mà chỉ nhòm ngó tìm ra điểm yếu,nhân cơ hội "chọt vào" với mục đích chống phá như "lữa cháy lại thêm Dầu" vậy.
    Ở đời cái gì cũng có Nhân Quả.Nếu anh không làm gì sai người ta chẳng bao giờ dám đụng đến.Ở Việt Nam mặc dù Luật Pháp và Thi Hành Luật như vụ việc của bài Báo trên có chút "không ổn",thế nhưng,cái hay của nó là được áp dụng đúng đối tượng,đánh được tâm lý của người chống phá với mục đích xấu mà rõ ràng ai cũng hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng bao giờ nói lên 2 chữ Nhân Quyền trong khi các anh chị chưa bao giờ cho người Dân Việt Nam chúng tôi có Nhân Quyền để hưởng cuộc sống yên bình này.Tất cả chỉ là chống phá XHCN.
    canhbiengioi@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đạo từ trong bóng tối của nhóm này là một luật sư lúc trước thường viết bài cho BBC và các diễn đàn phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Gữi Thang n@ và KTKM DU @: Kính Thư các vị La Hán thời Nguyên Thũy, câu hỏi đó xin nhường lại cho quí vị theo em thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  5. @Canh biên giới: cần phải hiẻu thế nào là "Nhân quyến" là "chống phá XHCH" và thế nào là "XNCH rồi mới comment nhé.
    @LS toan: tại sao không chỉ cho bên AN bắt ông chỉ đạo trong bóng tối ?. Đề nghị LS Toan diễn giải rõ từ "phản động". các Ông, các Bà nêu trong danh sách trên có phải là phản động không ?

    Trả lờiXóa
  6. @Canh biên giới: cần phải hiẻu thế nào là "Nhân quyến" là "chống phá XHCH" và thế nào là "XNCH rồi mới comment nhé.
    @LS toan: tại sao không chỉ cho bên AN bắt ông chỉ đạo trong bóng tối ?. Đề nghị LS Toan diễn giải rõ từ "phản động". các Ông, các Bà nêu trong danh sách trên có phải là phản động không ?

    Trả lờiXóa
  7. Úi zời ạ mấy anh này ! "chúng ta" kô biết nên "chúng ta" mới nói cho biết thành ra "chúng ta" mới là thùng rỗng kêu to, chứ thùng đặc thì làm sao mà kêu được, thế cho nên "chúng ta" (Luật sư (???) Toàn, cạnh biên giới (TÊ CU, TUNG CỦA [Trung quốc]) mới im lặng mấy ngày nay để cho dồng bào ta suy nghĩ về chữ PHẢN ĐỘNG, NHÂN QUYỀN đấy, chứ mấy anh của "chúng ta" vẫn còn đang mắc bận ngâm kíu mấy kái chữ này trong từ điển zồi, khi đã EUREKA zồi thì mấy anh "chúng ta" sẽ đem za phang vào mẹt bọn "phản động" cho coi (ờ, mà phản động là zì nhở ?)

    Trả lờiXóa
  8. Em không dám viết blog như viết báo, em sợ bị công an bắt...

    Trả lờiXóa