Thành viên 8406 bị Công an bắt & hành hung trái pháp luật

Ngày 28/07/2009, một thành viên khối 8406 là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (sinh năm 1981) đã bị cơ quan Công an bắt giữ và hành hung trái pháp luật.

Tin cho biết, vào sáng cùng ngày, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng có hẹn với Luật sư Lê Trần Luật tại quán cafe DVD Đĩnh (D5, Bình Thạnh). Khi vừa bước ra khỏi quán, đã có rất đông an ninh bao vây bên ngoài. Họ yêu cầu anh Hùng phải về trụ sở Công an "làm việc" mà không có lý do. Trước thái độ uy hiếp ngang ngược ấy, anh Hùng kiên quyết từ chối. Ngay lập tức, hàng chục viên Công an với nét mặt hung dữ xông vào trấp áp nhằm khiêng anh Hùng lên xe, áp giải về Trụ sở Công an quận Phú Nhuận.

Tại trụ sở CA quận Phú Nhuận, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đã kiên quyết cự tuyệt, không trả lời bất cứ câu hỏi điều tra nào từ phía An ninh. Hành động dứt khoát ấy khiến cho những viên Công an trở nên hung dữ. Thất bại với âm mưu khủng bố tinh thần, bọn chúng điên tiết giở trò hèn hạ khi cho một viên Công an tên Tâm xông vào hành hung anh Hùng một cách dã man.

Tra hỏi cả ngày cũng không được gì, đến 16 giờ cùng ngày, bọn chúng buộc gia đình anh Hùng phải lên Công an bảo lãnh về.

Trước đó, hồi tháng 11/2008, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng có đến sửa máy tính cho kỹ sư Đỗ Nam Hải, khi ra về anh đã bị Cơ quan An ninh dàn cảnh ép xe, bắt giữ và tịch thu mọi đồ đạc.

Anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng hiện là thành viên của khối 8406. Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền thông, người thanh niên trẻ này cho biết "Việc bắt tôi chỉ như đổ thêm dầu vào lửa, càng làm sôi sục thêm ý chí đấu tranh của tôi"

Tin từ Thành viên khối 8406, chị Lư Thị Thu Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét