Ban Tôn Giáo chính phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đặt điều và chạy chối sự thật



Trong cuộc họp báo quốc tế tại Hà Nội vào chiều nay (11.1.10) Ban tôn giáo chính phủ (BTGCP) Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN), ông Nguyễn Thanh Xuân trong chức vụ Phó Trưởng ban thường trực của Ban này nói rằng:
 
1. Trước tháng 6/2008, những người Việt Nam tu theo pháp môn Làng Mai tụ tập tại tu viện Bát Nhã theo những khóa tu ngắn ngày có sự bảo lãnh của Thượng tọa Thích Đức Nghi, Trụ trì tu viện Bát Nhã. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bổ nhiệm Phó Trụ trì Tu viện Bát Nhã, tấn phong giáo phẩm cho một vị từ Thượng tọa lên Hòa thượng mà không qua ý kiến trụ trì Tu viện Bát Nhã và Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN).
 
Qua đó, ông Xuân lên án Thiền sư Thích Nhất Hạnh "can thiệp vào nội bộ của GHPGVN, vi phạm Hiến chương GHPGVN và pháp luật Việt Nam".
 
Theo giới quan sát, sau khi tiếp cận và kiểm chứng nhiều nguồn tin đa chiều cũng như tham khảo những văn thư, công văn của các cơ quan BTGCP, GHPGVN, và Chính quyền các cấp tại địa phương, nhất là Ban Trị Sự (BTS) tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng cho thấy lời cáo buộc của ông Xuân đối với Thiền sư Thích Nhất Hạnh trên đây hoàn toàn không đúng với sự thật. Vì Thiền sư Thích Nhất Hạnh chưa bao giờ "tấn phong giáo phẩm cho một vị từ Thượng tọa lên Hòa thượng" mà ông Xuân vừa vu cáo. Hơn nữa, là một bậc đạo sư có hơn 68 hạ lạp, được thế giới kính trọng như bậc Thầy, là Sử gia, Học giả,... là Kiến trúc sư cho ngôi nhà Phật giáo Việt Nam, và thế giới qua nhiều thời đại, hơn ai hết Thiền Sư hiểu rất rõ thế nào là Giáo Lý, Giáo Luật, và Giáo Chế, thì làm sao có thể phạm vào một lỗi lầm tầm thường đến như thế. Rõ ràng, chỉ có kẻ không có khái niệm căn bản về ba lĩnh vực đó mới có thể đặt điều vu cáo một cách ấu trỉ như thế.
 
2. Cũng theo ông Xuân: vì Thiền sư Thích Nhất Hạnh "can thiệp vào nội bộ của GHPGVN, vi phạm Hiến chương GHPGVN và pháp luật Việt Nam". (Ông Xuân đặt điều và cáo buộc không có cơ sở) cho nên: ngày 1/9/2008, Thượng tọa Thích Đức Nghi có đơn không bảo lãnh cho những người tu theo pháp môn Làng Mai ở lại đây.
 
Một cách dễ hiểu, ông Xuân đã tự đặt điều rồi lấy đó làm lý do cho việc Thượng tọa Thích Đức Nghi có đơn không bảo lãnh cho những người tu theo pháp môn Làng Mai ở lại đây. Và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc bạo động lớn nhỏ từ đầu tháng 6 đến ngày Tăng thân Bát Nhã tan rã (30.12.2009) trước một ngày theo lệnh của Chính quyền Bảo Lộc bắt Thượng tọa Thích Thái Thuận phải ký tờ Cam Kết vào trưa ngày 11.12.2009 (Xem vidéo Sự kiện Phước Huệ - version complet).
 
Cũng theo giới quan sát, tính từ đầu sự vụ cho đến ngày hôm nay: Ít nhất cũng đã có 3 lần Việt Nam đưa ra lý do cho việc giải tán tập thể gần 400 tu sĩ Phật giáo tu theo pháp môn Làng Mai tại tu viện Bát Nhã tỉnh Lâm Đồng, và cả 3 lần đều không trùng hợp nhau, 3 lần là 3 lý do khác nhau và không có lý do nào có cơ sở. Xin điểm lại 2 lần trước đây:



  • Lần thứ hai do Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra trong một cuộc họp báo định kỳ vào ngày 13.8.2009, ông Lê Dũng, người Phát ngôn của Bộ nói: "Tu Viện đã diễn giảng những bài học Phật Giáo "không được phép" của Giáo Hội".



Cùng lúc Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã tự thú nhận: sẽ Trục xuất 379 tu sĩ ra khỏi tu viện Bát Nhã, thời hạn chót cho các tu sĩ này phải ra khỏi Tu Viện là 2 tháng 9 năm 2009. Ngoài ra, khi được hỏi: Lý do gì mà từ tháng Sáu vừa qua các tu sĩ này lại bị một nhóm người hung hăng kéo tới làm dữ đuổi đi. Và liên tục từ đó đến giờ Tu Viện bị cúp nước, cắt điện? Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao nói rằng: "sở dĩ có chuyện cắt cúp điện nước là vì lệ phí không được thanh toán" (Tin La Croix ngày 13/08/2009). Tức khắc, các tu sĩ Tăng thân Bát Nhã đã trưng dẫn những chứng từ chứng minh lời nói của Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam là không đúng sự thật. (xem ở đây).



  • Lần thứ nhứt do BTG và UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng đưa ra là: "400 tu sĩ tu theo pháp môn Làng Mai hiện đang tu học tại đây có biểu hiện hoạt động chính trị", do các đài truyền thanh và truyền hình Lâm Đồng chuyển tải trong bản tin Thời sự trong những tuần lễ đầu của tháng 5 năm 2009. (xem tin: 1 | 2).



Chỉ cần bao nhiêu đây cũng đủ chứng minh cho chủ trương nhất quán của Nhà nước CHXHCNVN từ Trung ương địa phương trong việc Giải tán Tăng thân, và cướp đoạt tài sản tu viện Bát Nhã rồi.
 
Nếu phản biện thêm những lời nói không đúng sự thật của ông Xuân, ông Đồng trong cuộc họp báo chiều nay thì cách chạy chối sự thật của Nhà nước ta càng thêm lộ liễu một cách vô cùng tệ hại. Chẳng hạn như thông tin mà ông Xuân viện dẫn, xin trích: "Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn đã chủ động ... đề nghị được gặp Thiền sư Thích Nhất Hạnh để bàn giải quyết việc những người tu theo pháp môn Làng Mai tại Lâm Đồng. Tuy nhiên, Thiền sư đã từ chối với lý do đã có chương trình sang Mỹ hoạt động tôn giáo"
 
Tại sao Việt Nam lại muốn gặp Thiền sư Thích Nhất Hạnh để bàn giải quyết việc những người tu theo pháp môn Làng Mai tại Lâm Đồng ? Một ông quan Thứ trưởng cấp Bộ mà lại ngu xuẩn đến mức độ như thế này, thì hỏi sao Trung Quốc không đè đầu cởi cổ Đảng và Nhà nước ta cho được!!! Thưa quý Ngài:



  • Thiền sư Thích Nhất Hạnh có phải là Viện chủ tu viện Bát Nhã đâu mà quý Ngài cần gặp để bàn giải quyết vụ việc? Xin thưa với quý Ngài rằng: Đối với tu sinh của tu viện Bát Nhã, kể cả Thượng tọa Thích Đức Nghi, và một số đệ tử của Thượng Tọa, Thiền sư Thích Nhất Hạnh chỉ là bậc đạo sư, một người Thầy dạy đạo mà thôi. Xin nhắc để quý Ngài nhớ rằng, ngày Thượng tọa Đức Nghi quỳ gối dâng cúng Tu Viện cho Thiền Sư, Thiền Sư đã trả lời rằng: Tu viện là của quý vị, không phải của tôi, tôi chỉ hướng dẫn quý vị tu tập mà thôi, do đó mọi vấn đề khác của Tu Viện quý vị tự lo lấy. Rồi từ đó, đích thân Thượng tọa Đức Nghi làm đơn, đứng đơn, ký tên xin phép với BTG, GHPGVN, Chính quyền các cấp cho mọi sinh hoạt của Tu Viện, và cũng chính Thượng tọa Thích Đức Nghi ký tên ra Thông cáo Chiêu sinh,... và từ đó mới có 379 vị tu sinh hợp thành Tăng thân Bát Nhã tu theo pháp Làng Mai tại tu viện Bát Nhã tỉnh Lâm Đồng.  






  • Quý Ngài đã chạy chối sự thật về chủ trương, chánh sách khống chế Tôn giáo, ở đây là Phật giáo qua GHPGVN và giải tán Tăng thân Bát Nhã bằng lý do "Vụ việc ở Bát Nhã là mâu thuẫn nội bộ người tu" (sic) thì cũng phải khôn ngoan một chút chứ có đâu mà ấu trỉ và ngu xuẩn đến mức độ trút hết trách nhiệm lên đầu Thiền sư Thích Nhất Hạnh một cách vô lý như thế? Đã tự đổ thừa vụ việc đàn áp bằng bạo lực, đánh tan rã một Tăng thân gần 400 tu sĩ là do mâu thuẫn nội bộ cớ sao lại đi tìm một người không dính dáng gì tới vấn đề tổ chức của nội bộ đó để bàn giải quyết? Tại quý Ngài không bàn với Thượng tọa Đức Nghi, với Đại diện Tăng thân Bát Nhã với BTS tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng?



Rõ ràng là Đảng ta, Nhà nước ta có gian mà không có ngoan, dấu đầu lòi đuôi, lạy ông con ở bui này. Than ôi! Chưa hết, đã nói rằng "Vụ việc ở Bát Nhã là mâu thuẫn nội bộ người tu" thì tại sao khi GHPGVN (GH của những người tu) có Văn thư Thỉnh cầu Bộ Công an, BTGCP, và Chính quyền cùng Ban ngành địa phương chấp thuận Đơn xin bảo lãnh Tăng thân Bát Nhã của hai vị Viện chủ: tu viện Toàn Giác ở Đồng Nai và Thiền viện Vạn Hạnh ở Lâm Đồng (xem ởđây) mà chính ông Xuận với cương vị Phó Trưởng ban thường trực BTGCP đích thân ký công văn số:1185/TGCP-PG bác bỏ Thỉnh cầu của Hòa thượng Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Đồng Trị Sự GHPGVN Thích Thiện Nhơn ký gửi.
 
Thưa Ngài Phó Trưởng ban thường trực BTGCP đã là chuyện mâu thuẫn nội bộ người tu với nhau thì cớ gì Ngài lại can thiệp vào chuyện nội bộ của người tu để phải mắc công họp báo quốc tế mà đặt điều và chạy trốn sự thật như thế, vừa làm ô danh dân Việt, vừa tự tố cáo với thế giới rằng Nhà nước ta tồn tại là nhờ vào Bạo lực và Dối trá. Dối trá để che đậy Bạo lực, để Đảng tồn tại trên ngôi vị Thống trị thì phải nhờ đến Bạo lực, vì nhờ vào Bạo lực Đảng ta mới cướp được Chính quyền này, có phải không ạ! Đảng đã không học tập như thế cho quần chúng nhân dân ta sao.
 
Thiết nghĩ, bao nhiêu đây cũng đã đủ cho Đảng ta, và Nhà nước ta biết là quốc dân không quá ngu như quý Ngài tưởng, và hy vọng trong tương lai, nếu lỡ ăn vụng thì xin chùi mép sạch hơn một chút, kẻo bàng dân thiên hạ cười mà chết. Đối với những lời tuyên bố ngây ngô của ngài Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Đông thì không cần phải bàn chi cho mất thì giờ của bà con, chỉ cần xem mấy cái vidéo phổ biến ở đầu trang Phù Sa là đủ rồi.
 

Lê Nguyên,

11.1.2010. Theo dòng Thời sự trên bản tin Vietnamnet 'Vụ việc ở Bát Nhã là mâu thuẫn nội bộ người tu'

Cập nhật lúc 19:31, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7).

Tin liên quan:

4 nhận xét:

  1. phim 3d ra đời, xem được nó cần, máy chiếu 3d, kính 3d. làm phim 3d tốn kém hơn phim 2d. nhưng vì muốn sản phẩm mau được phổ biến, thì cần quảng cáo. quảng cáo nhấn mạnh sức ấn tượng của hình ảnh 3d. nhưng chỉ vì nhấn mạnh sức ấn tượng của những ảo ảnh 3d, mà cồ tình quên việc xem nhiều phim 3d quá mức sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, thần kinh não bộ... khi biết tác hại của nó nhiều người đã từ bỏ nó. nhưng nhiều người còn muốn sản phẩm có nhiều tác dụng phụ được phổ biến rộng, nên chỉ chú ý quảng bá,khuyến mãi, câu kéo nhiều thành phần có tiền, trẻ tuổi. mà không có ý phục vụ rộng khắp cho mọi thành phần,mọi lứa tuổi, mọi gia cấp. họ chỉ thích thả "bánh vẽ" vừa khó làm, phức tạp, mà chưa hợp thời; bởi nhiều yếu tố chưa thích hợp mà đã quá đam mê ảo ảnh nhiều tác dụng phụ. có nhiều món cực hiếm, ăn một chút thì tốt, nhưng cố ý ăn nhiều thì lợi bất cập hại.

    Trả lờiXóa
  2. Anh em ta điều là những nhà trí thức nhưng anh em chỉ biết nói thì bọn CS sẽ chết à, nếu chúng ta không có một hành động cụ thể, để thể hiện mình chứ, hay anh em đã sợ nhà tù của bọn CS roi, khi mình cần xự giúp đở của các anh em thì không có một anh em nào giúp mình cả , dù một câu động viên, anh em chỉ biết bàng về tình hình biển đông, tình hình thế giới thì như vậy bọn CS sẽ đầu hành à, anh em đã quên bọn CS đã làm gì vào mùa xuân 1968 à, mình muốn kỉ niệm năm 1968 ấy cho bọn CS thấy anh em ta quẩn chưa quên, tết sấp đến mà anh em chẩn có làm gì, ngày qua ngày càn làm cho mình buôn thêm khi thấy bọn CS vẩn còn đó, anh em nếu ai còn chúc gì của chế độ việt nam cộng Hòa, thì xin anh em giúp mình hành động gì một việt nam tự do trong ngày tết này, mình đan cần một số cờ việt nam Cộng Hòa, 1 máy vi tín, một máy in, 1 máy photo, mong anh em giúp đở mình, hây một sáng kiến cũng được mình rất cảm ơn, mình không sở các nhà tù của bọn CS, anh em vẩn còn nhớn chính vào mùa xuân năm 1968 bọn CS đã làm cho biết bao nhiêu người không được đoán một cái tết an lành, đãm làm cho biết bao nhiêu người phải xa nhau mãi mãi, vào năm 1968 ấy chính bọn CS đã phá vở một hiệp định đây bao người phải đoán một cái tết trong máu và lửa,chính gì mình hiểu nối đau đó của bọn CS đã làm , mình muốn kỉ niệm ngày tết mậu thân năm ấy, mình định hành động gì một việt nam tự do, ngay tại nơi mình đang sống, để cho bọn CS thấy chế độ VNTD vẩn còn đó và một việt nam tự do đan dần đứng lên,như gì nơi mình ở là một vùng nông thôn nên mình không có đủ một số thứ nên mới nhơ anh em đóng góp cho mình, anh em ta chất đã nghe về vụ tại nhà thờ thái hà, vụ tại ca mau, và chất anh em ta cũng đã nghe về một mùa xuân arap nhưng anh em ta có rút ga gì từ nhưng việc ấy, mình thì chỉ có một hoài vọng nhỏ cho một mùa xuân 1968, để cho bọn CS thấy được ý trí của anh em ta, mình thì chỉ có ý nghỉ như thế nếu anh em nào có ý hay hơn xin góp ý mình xin cảm ơn, để anh em ta có một hành động nhất quá , và đồng lòng cho bọn CS thấy, hoặc anh em nào có những công nghệ nào giúp ích cho việc chống CS thì xin anh em chỉ dạy thêm cho mình mình rất cảm ơn anh em anh em cũng thông cảm cho mình gì mình không có học thức cao nên mình viết có gì sai xoát mong anh em bỏ qua, gì thời giáng quá rấp mình không kịp chỉnh sửa lại mong anh em thong cảm. anh em ủm hộ mình xin gửi vào tài khoản ngân hàng AGRIBANK số tài khoản 9704050664910366, hoặc qua địa chỉ

    Jack_jack_02@yahoo.com.vn , anh em hay đồng lòng một mùa xuân không bình yên đối với bọn CS

    Trả lờiXóa
  3. ông NT Xuân chắc không biết một điều rất hệ trọng là: Một trong năm giới luật là nghiêm cấm người ta nói dối, nói đòn sóc hai đầu. Chắc ông không biết sợ phải trả quả báo khổ đau theo luật nhân quả cho ông sao?

    Trả lờiXóa
  4. Nội dung bài viết đặt điều quá, chỉ từ một câu nói không căn cứ rồi đi phân tích lan man, quy kết cho người ta là thế này thế nọ.

    Trả lờiXóa