Vài lời thưa chuyện cùng các bạn!

Tôi muốn có vài lời thưa chuyện cùng các bạn, chủ yếu xung quanh vấn đề Nhà báo Tự do và CLB nhà báo tự do vừa hình thành.

- Một trong entry đầu tiên của Xuân Lập’s blog: “chúng tôi là nhà báo tự do” tôi đã nói rất rõ quan điểm của mình là phát đi một tín hiệu mạnh mẽ, cụ thể nhằm thông báo với cộng đồng rằng chúng tôi những NHÀ BÁO TỰ DO, bằng xương bằng thịt đang hiện hữu khắp nơi trên đất nước và đòi hỏi quyền hoạt động hợp pháp của mình (ví dụ như theo dõi trực tiếp các kỳ họp QH chẳng hạn), được xã hội thừa nhận. Bức đơn thư gởi Thủ tướng không nằm ngoài mục đích đó. Trong mấy ngày ngắn ngủi vừa qua gần 4.000 lượt người đã vào blog của tôi, và một số lượng chắc cũng không ít hơn thế vào trang của các bác Free, Điếu Cày (nơi đăng lại bức thư đó) để tiếp nhận thông điệp đã phát đi. Và, nó sẽ được lan tỏa qua những câu chuyện ngoài đời, giữa các blogger với nhau, giữa blogger với người khác, giữa người khác với những người khác nữa...Hay nói một cách văn vẻ là như “suối ngầm trong đất chảy trăm nơi”, tạo nên những mảnh ruộng (dù còn rất nhỏ lẻ) nhưng đã bớt khô hạn hơn để các Nhà báo Tự do có thể tự tin gieo trồng những hạt mầm lên đó.

- Cũng trong vòng 2 ngày qua, kể từ khi blog CLB Nhà báo tự do ra mắt, hơn 1.000 lượt bạn đọc đã ghé thăm. Con số này tự thân nó đã nói lên rất nhiều điều bổ ích. Nó chứng tỏ rằng việc ra đời một hội đoàn của những người viết báo Tự do là tất yếu và chỉ còn lại vấn đề thời gian. Ý tưởng xây dựng CLB cũng chính là bước chuẩn bị đầu tiên cho sự ra đời ấy. Các bạn và tôi đều hiểu rất rõ rằng CLB không phải là Hội và nó nằm trên mạng, tức là “ảo” vì thế trước hết nó phải vui (lạc mà) và hết sức gần gũi, nhẹ nhàng. Còn những vấn đề to tát khác sẽ dành cho tờ báo trực thuộc Hội Nhà báo Tự do được xuất bản hợp pháp sau này thực hiện một cách rõ ràng hơn. Nếu thành viên nào trong CLB muốn phát biểu quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó, blog CLB sẽ sẵn sàng dẫn link về địa chỉ gốc và người viết phải tự chịu trách nhiệm về các thông tin của mình. Các thành viên trong CLB sẽ sát cánh đấu tranh, bênh vực đến cùng các việc làm hợp pháp, đúng đạo lý của mỗi thành viên bị xâm hại.

Với các blogger, tôi cũng hy vọng rằng mỗi khi ghé thăm CLB, bạn sẽ cảm nhận được rằng các Nhà báo Tự do chúng tôi là những người không màng đến danh lợi và thật sự là những người có ích cho xã hội. Chúng tôi cũng mong muốn được dẫn link tới các bài viết tâm đắc của các bạn nếu được các bạn yêu cầu.

Kính chúc sức khỏe các bạn!

Xuân Lập

2 nhận xét:

  1. Chúc sự khởi đầu thành công của CLB Nhà báo tự do! Hi vọng CLB ảo này sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của các dân Blogger.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc CLB ngày càng phát triển sâu rộng trong anh em Bloger.Quy tụ được nhiều bài viết có chất lượng phản ánh thực tế xã hội.

    Trả lờiXóa