Lại một sự chối tội và biến nạn nhân thành thủ phạm




Lại một sự chối tội và biến nạn nhân thành thủ phạm

Song Hà

Tối 31/8/2008 sau khi bị xịt hơi cay, dù linh mục Phụng đã yêu cầu giải tán, không để gây ồn ào. Nhưng rút kinh nghiệm vụ bị đánh bằng roi điện và dùi cui hôm trước, giáo dân đã yêu cầu lập biên bản. Nhưng bằng mọi cách, các cán bộ đã tìm cách chối trách nhiệm. Họ không chịu ký vào xác nhận, dù chỉ là xác nhận việc ông công an bảo đưa các nạn nhân ra ngoài do chính miệng ông Hùng công an vừa nói trước đó.

Giáo dân đã hết sức phẫn nộ nhưng vẫn nghe lời các linh mục giữ trật tự, mặc dù sau đó, các đoàn viên thanh niên cộng sản đã được phái đến khiêu khích.

Điều cần nói, là phóng viên VOV đã được gọi đến tận nơi

Sáng nay, đúng như dự đoán, ngay cái đài Tiếng nói Việt Nam, đã gặp và nói chuyện với các nạn nhân vẫn tìm cách ngậm máu để phun vào người như sau: “Lợi dụng trời tối, những kẻ chủ mưu đã rất thâm hiểm, xúi bẩy, mớm lời cho một số người hô hoán lên rằng bị đánh, bị xịt hơi cay đã ngất xỉu. Thế nhưng chẳng thấy ai phải sơ cứu, phải đi bệnh viện điều trị…Vào lúc 22 giờ đêm, nhiều phần tử bị kích động bỏ ra về dần thì những kẻ cầm đầu chủ mưu chuyện gây rối lại cố tình lôi kéo hàng trăm người tụ tập lại tại bãi đất trống dựng lên cái gọi là lập biên bản về chuyện chúng đã dựng lên bị xịt hơi cay, nhiều người bị ngất xỉu. Ngay cả những giáo dân ở Giáo xứ Thái Hà cũng rất bất bình về hành vi ngang ngược của những phần tử chống đối pháp luật, chống đối chính quyền”.

Quả thật không còn gì để có thể bình luận hơn. Xin mời VOV xem hình ảnh và những băng video người ta đã thu được tại hiện trường chắc cũng bằng thừa, khi họ đã cố tình bán đứng lương tâm mình lấy mấy triệu đồng tiền lương mỗi tháng.

Đài Tiếng nói Việt Nam có là tiếng nói Việt Nam nữa hay không, khi mà đã không kể đến lương tâm, đạo đức thông thường nhất để bảo vệ những thủ phạm mà lên án nạn nhân?


Đâu mất rồi lương tri con người?!

Tin nhanh

Đúng như dự đoán, sáng nay truyền thông nhà nước lại tán tận lương tâm bóp méo sự thật về việc công an dùng hơi cay xịt vào giáo dân đi cầu nguyện. Trong khi linh mục Nguyễn Văn Khải vừa là nạn nhân vừa là người đứng ra ổn định trật tự (các nhân viên an ninh ban đầu bỏ trốn) thì liền bị vu khống là kẻ xách động dân chúng. Trong khi chính các nhân viên an ninh được cấp trên chỉ đạo thực hiện vụ việc này, thì bây giờ đài báo nhà nước lại đổ tội cho các linh mục chủ mưu. Nếu ai muốn biết sự thật về các nạn nhân của của vụ xịt hơi cay phải chịu thế nào, thì cứ hỏi một số phóng viên nước ngoài đã có mặt tại hiện trường để chụp hình các nạn nhân đang bất tỉnh hoặc đang quằn quại trong đau đớn. Hơn nữa, nếu ai muốn biết các nạn nhân đã trải qua cơn thập tử nhất sinh như thế nào của vụ xịt hơi cay, thì hãy đến hỏi các y bác sĩ bệnh viện Saint Paul gần Quốc Tử Giám Hà Nội. Một bác sĩ khi chữa trị cho các nạn nhân đã phải thốt lên: “Sao mà chúng nó ác ôn, dã man đến thế này!”

Một sự thật hiển nhiên như thế mà giới cầm quyền vẫn chối tội và vu khống cho những người dân lành, thì hỏi rằng cái đất nước này rồi sẽ đi tới đâu! Chính ông công an thuộc cấp lãnh đạo quận đã âm thầm chỉ đạo cho đàn em chối bỏ cái việc làm độc ác dã man của mình, và khi đứng trước sức ép của quân chúng, ông ta đã vội vàng phủi tay, đẩy trách nhiệm cho cấp dưới của mình, thì bây giờ đài báo lại được chỉ đạo bằng mọi cách dập tắt hoặc bóp méo vụ việc xịt hơi cay.

Đâu rồi cái lương tâm bình thương của một con người ?! Đâu rồi hỡi những con người. Đâu rồi hỡi công lý và sự thật trên đất nước Việt Nam!

Nguồn: Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam

1 nhận xét:

  1. Mien Nam "duoc giai phong " kem theo la dat dai Nha Tho ,Chua , cua nha dan Mien Nam deu "duoc" giai phong , nguoi dan tro thanh "trang tay" la chuyen binh thuong .Nhan chuyen doi dat cua Nha Tho Thai Ha toi xin co doi loi "tho thien" Nhung ke dang tu kieu ngao "KIEU BINH" cho rang minh da "CHIEN THANG" tu cho minh nhung DAC QUYEN duoc huong thu tu chien thang do ,toi ac cang ngay cang chat chong , cao hon nui , lieu lich su nhu nha su hoc DUONG TRUNG QUOC se viet gi de cho the he mai sau >>> Cac Trieu Vua Nguyen dau Giai Phong bi boi nho noi xau nhung cung khong tim duoc nhieu ngon tu de dung nhu nhung gi nguoi dan dang "hieu dang suy nghi dang nhin nhan " tu cac nguoi tu cho minh la "thien Tu"

    Trả lờiXóa