Đàn áp tôn giáo : Máu đổ ở Đồng Chiêm, dải khăn sô ngày đầu năm...


Hà Nội, 2giờ00 sáng, ngày 6 tháng 1 năm 2010, lợi dụng cha xứ và cha phó xứ tham dự kỳ tĩnh tâm hàng tháng tại Tòa Tổng giám mục Hà Nội, chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng rất đông cán bộ, công an khoảng 1000 người bao vây xứ Đồng Chiêm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, đập phá cây thánh giá được giáo dân Đồng Chiêm trồng trên Núi thờ vào dịp Mùa chay 2009 vừa qua.

Các nẻo đường dẫn vào giáo xứ đồng chiêm đều bị phong tỏa. Các giáo xứ bên cạnh như Nghĩa Ải, Gò Mu, Đồng Gianh… đều có công an án ngữ, ngăn cản không cho tới Đồng Chiêm.



Hàng ngàn cảnh sát, công an các loại với dụng cụ hỗ trợ dùi cui, roi điện, mìn, pháo mù đã tới bao vây giáo xứ Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, điên cuồng dùng mìn tự tạo phá dỡ cây thánh giá được giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm dựng trên Núi Chẽ còn gọi là Núi Thờ.
Ba giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xỉu và được chính quyền chuyển đi nơi khác mà không ai biết giờ họ đang ở đâu. Nhiều giáo dân khác bị đánh trọng thương, người gẫy chân, người gãy tay.


Ngày 6/1/2010 đã trở thành ngày tang tóc của giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm. Với lực lượng hùng hậu gồm: súng, lựu đạn, hơi cay, chó nghiệp vụ và cảnh sát các loại, chính quyền Hà Nội đã thẳng tay đàn áp các giáo dân vô tội.


Hình ảnh những cụ bà, các chị phụ nữ nằm trên vũng máu đã nói lên tất cả sự gian ác của chính quyền cộng sản. Những hình ảnh sau đây sẽ nói thay tất cả
 
Chiều ngày 6/1/2010, toàn thể các linh mục Tổng giáo phận Hà Nội tham dự kỳ tĩnh tâm tháng tại Tòa Giám mục đã lên đường tới giáo xứ Đồng Chiêm để hiệp thông và chia sẻ với giáo xứ cơn bách hại đạo lớn nhất từ trước tới nay.
 



Bầu khí hoảng loạn bao trùm giáo xứ. Những khuôn mặt thất thần lộ vẻ u uất nghèn nghẹn.

Vành khăn tang trắng xóa chít chặt mọi mái đầu từ già đến trẻ. Những tiếng nấc nghẹn ngào cùng giòng lệ tuôn rơi trên những khuôn mặt khắc khổ sương gió càng làm cho ngày đại nạn của Đồng Chiêm thêm u buồn.
 

 


Cây thánh giá bằng tre được dựng vội tại hiện trường với cờ tang ủ rũ, những nén nhang cháy dở, khiến ai cũng chạnh lòng.
Những quả “nổ nghiệp vụ”, những vỏ “bình xịt hơi cay” được công an vứt lại hiện trường như thách thức công luận.
Chiều nay, mọi con đường dẫn tới giáo xứ Đồng Chiêm đã được giải tỏa. Theo các giáo dân cho biết, sau khi phá đổ cây thánh giá trên Núi Chẽ, chính quyền tức tốc rút lui chỉ để lại những cảnh sát chìm để tiếp tục theo dõi mọi người tới giáo xứ.
Núi Thờ vốn là nghĩa trang đồng nhi của giáo xứ, nơi an táng các thai nhi vô tội và những người vãng lai bị chết mà không có nơi chôn cất.


Trước đây, trên Núi thờ (còn gọi là Núi Chẽ), để tỏ lòng tôn kính giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm đã dựng lên một thánh giá gỗ. Trải qua năm tháng, cây thánh giá gỗ bị gãy đổ, vì thế, Mùa chay 2009 vừa qua, giáo dân đã cùng nhau dựng lên cây thánh giá cốt thép xi măng.
Những ngày giáo dân dựng thánh giá, chính quyền huyện Mỹ Đức đã tới chứng kiến việc dựng thánh giá và không hề có ý kiến gì.
Việc chính quyền Hà Nội phá dỡ thánh giá – biểu tượng niềm tin của người Công giáo, ngay sau khi Nguyễn Minh Triết thăm Vatican, trong thời điểm Hà Nội kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, báo hiệu Mùa Thương khó mới bắt đầu.
Tổng hợp tin từ DCCTVN, NuVuongCongLy




6 nhận xét:

  1. Sinh viên thì lo học, áp lực đồng tiền của của ba mẹ.
    Học sinh thì đa số ăn chơi không biết gì, còn lại thì chịu khó học hành nhưng lại được học những lời ngon đẹp từ Đảng.
    Các công nhân viên chức giàu có thì có cuộc sống tốt đẹp riêng của mình không quan tâm đến những mảnh đời thảm thương, tương lai sâu xa của con cháu mình sau này, dân tộc mình sau này.
    Tinh thần dân tộc của Việt Nam ở thời đại bây giờ chẳng thấy đâu, xung quanh thực tế đa số là chết nhác, a dua, mặc kệ thế sự, chỉ lo cho bản thân.
    Những người vĩ đại của dân tộc lại bị giới trẻ chửi rủa.
    Làm sao đây ???

    Trả lờiXóa
  2. Hãy cầu nguyện đặc biệt cho HT Tin Lành Trưởng Lão Liên Hiệp Việt Nam tại Đà Nẵng đang bị bắt bớ trong thời gian qua.
    HT Tin Lành Trưởng Lão Liên Hiệp VN tại Đà Nẵng có 03 điểm nhóm tại : Q. Sơn Trà ,Q. Liên Chiểu, Q. Thanh Khê. Nhưng chỉ trong 2 tuần đã bị ký vào bản cam kết của chính quyền không được nhóm lại trong khi nộp giấy phép xin Thành lập điểm nhóm và chờ đợi. Riêng Ht tại Thanh Khê đã 02 lần bị lập biên bản về việc tụ tập người trái phé, không chịu ký vào biên bản đã bị gởi quyết định đến nhà yêu cầu không nhóm lại, chủ nhà không được cho mượn nhà. Và tối nay, Chủ tịch Phường yêu cầu triệu tập toàn bộ dân phố họp ngay trước cửa điểm nhóm, bật loa ầm ĩ, gọi Truyền đạo Hứa Văn Tường ra trước dân như << đấu tố >> như trước kia.Xúi dục bà con tổ dân phố nói sai sự thật, bêu xấu điểm nhóm. Trong khi đó công an quận Thanh Khê còn
    mời một số con cái Chúa đến dọa, không được tới điểm nhóm, nhóm lại.
    Mong con cái Chúa khắp nơi cầu nguyện cho các Mục sư Truyền đạo, các con cái Chúa của HT Tin Lành Trưởng lão liên hiệp được vững đức tin , không bỏ lại sự nhóm lại.
    Muốn thật hết lòng

    Trả lờiXóa
  3. Tao đây bọn chó. không lo sống cho tốt đời đẹp đạo mà toàn lợi dụng tôn giáo chia rẽ dân tộc quay lưng lại với tổ quốc
    thấy cách nói la thấy ngu rồi
    không biết mỹ cho bao nhiêu USD?

    Trả lờiXóa
  4. cái thằng nặc danh này nói ngu thật
    chi có thăng nào không có não mới tin thôi
    toàn bịa chuyện nói sấu nhà nước.
    mặc dù có thể không giàu có gì nhưng phải biết là chúng ta đang sống trên xương máu của đồng bào mình thì mới có ngay hôm nay
    tất nhiên trong đảng cũng có những con sâu mọt,...nhưng không nên đặt điêu như thế chứ. hứ

    Trả lờiXóa
  5. bon phan dong cong giao dien khung , chung may phai biet chung may cung la nguoi dan viet nam .lo lam an , lam giau cho minh cho dat nuoc. deu la mau do da vang ca .theo chan bon ngoai toc phat bieu lam xang lam bay lung tung .chung may muon dan toc minh phai do mau noi da xao thit a.mot lu dien , dao giao cua chung may do thang nao truyen vao viet nam ?nam nao? truoc do chung may la ai ? tho ai chung may phai biet chu . chung may ngu va dien thi chet di.!

    Trả lờiXóa
  6. Cai bon nac danh, an chung may, cai bon ma dang benh vuc Dang CSVN moi la nhung thang ngu, nhung thang kiem nhung dong tien tren xuong mau cua dan toc VN, chung may nghi chung may la ai ma duoc phep vao trang Nha Bao Tu Do ma an noi vo le, lao toet chu. Dao Cong Giao la dao chinh thong, Dao tho phuong Thien Chua chu k phai lu ngu dot nhu bon may. bon may khong dang duic sach dep, liem day dau. Bien ra ngoai

    Trả lờiXóa