Cập nhật tin đình công ngày 09/10/2007




DSC01597 [800x600]

** Tại KCN Bình Đường Xã Bình An, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình dương:

· Tại xí nghiệp giày Việt Lập sáng nay CN vẫn đến đúng 7h và tiếp tục đứng bên ngoài cửa nhà máy. Tuy nhiên nhờ sự có mặt của bà Tổng Giám đốc công ty XNK Thanh Lễ Đào Thị Thanh Nguyên và các lãnh đạo khác của xí nghiệp ra thuyết phục bằng tình cảm với từng nhóm công nhân và hứa hẹn sẽ có thỏa thuận phù hợp (?!) nên công nhân đã tuần tự cùng nhau vào làm. Tuy nhiên mãi cho đến chiều xí nghiệp cũng chưa hề có một cuộc họp hay thông báo cụ thể gì nên tinh thần làm việc của CN có vẻ khá cầm chừng và do dự.

Hy vọng rằng xí nghiệp sẽ sớm thể hiện đúng thiện chí của mình một cách công khai để tránh sự thất vọng của các công nhân của mình.

Nhắc lại tin ngày hôm qua là theo thông báo của xí nghiệp đã chấp nhận tăng lương với mức 4.000đồng/ngày trong đó có 1.000đồng/ngày là tiền ăn, nhưng công nhân vẫn chưa chấp thuận.

DSC01666 [800x600]

Tại công ty Han Soll Dae Kwang Apparel (chuyên sản xuất hàng may mặc) công nhân vẫn tiếp tục đình công đòi tăng lương, cải thiện bữa ăn trưa, giảm giờ tăng ca. Theo một số công nhân thì phía công ty có tín hiệu khá kiên quyết rằng dù có phá sản cũng không thể tăng lương. Thực tế mức lương trung bình ở đây cao hơn bên Việt Lập khoảng 100 ngàn.

Chúng tôi bổ sung thêm 1 chi tiết riêng đối với công ty Dae kwang:

Bảng dán tại cổng nhà máy ghi là lương đã tăng hai lần trong tháng 2 và tháng 8, công ty sẽ thanh toán ngay lương tháng 9/2007 và sẽ tăng lương 50,000đồng tháng đối với những ai chấp nhận làm việc tăng ca, ai không vào làm sau 4 ngày kể từ ngày đình công coi như tự ý nghỉ việc.
09102007447
THÔNG BÁO
09102007448

** Tại KCN Sóng thần, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình dương:

· Tại Công ty PUNG KOOK (bản tin trước đây của chúng tôi ghi sai thành BONG KOOK) đình công còn tiếp diễn. tại đây có 3 phân xưởng, số lượng CN khoảng 10.000 người. Giới chủ chấp nhận trợ cấp mỗi người 100 ngàn đồng / tháng trong 3 tháng liên tiếp, công nhân chưa chấp nhận vì họ yêu cầu khoản tiền tăng này phải đưa vào lương cơ bản.

· Tại công ty Duy Hưng thì phân xưởng lớn hơn với 8000 công nhân đã vào làm việc, tuy nhiên phân xưởng liền kề với 2000 công nhân vẫn chưa đạt được thỏa thuận nên công nhân vẫn tiếp tục đình công.

PV CLB Nhà báo Tự do

Những bài liên quan:


Đình công tiếp tục lan rộng tại Bình dương

Trả lời bạn Hoài Tâm
Đình công lan rộng, hàng vạn công nhân bức xúc
Đình công ở công ty giày Việt Lập


Liên kết ngoài:
Hoan hô cơn đói
Đình công ở Xí Nghiệp giày Việt Lập( KCN Bình Dương)- Một góc nhìn.

Lún Lầy !.

1 nhận xét:

  1. Khốn nạn thay cái bọn lúc nào cũng lu loa rằng chúng đại diện cho giai cấp công nhân, nhưng chúng lại đi bán rẻ giai cấp của chúng cho giới chủ.

    Trả lờiXóa