CÓ NÊN THAM GIA PHẢN ĐỐI QUỐC VỤ VIỆN TQ, TẠI ĐẠI SỨ QUÁN VÀ LÃNH SỰ QUÁN NƯỚC NÀY?




Theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển, thì
Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam

.

CLBNBTD 08/12/2007

Từ sáng ngày 07/12/2007, nhiều tin nhắn trên YM! chuyển cho nhau, với nội dung: "Hãy phản đối việc Quốc vụ viện TQ vừa phê chuẩn thành lập TP hành chính Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam, trực tiếp quản lý ba quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa. Đúng 9h, Chủ nhật, ngày 09/12/2007, tổ chức biểu tình hòa bình. Tai TPHCM: Tổng lãnh sự quán CHND Trung Hoa, so 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1.

Tại Hà nội: Đại sứ quán CHND Trung Hoa, số 46 Hoàng Diệu. Khi đi mang theo biểu ngữ, quốc kỳ".

Tin nhắn kết luận: "Đất nước VN đang cần chúng ta".

Tin nhắn đầu tiên chúng tôi nhận được là của một luật sư-thạc sỹ trẻ. Điều này thể hiện tính nghiêm túc của tin nhắn.

Theo Điều 69 Hiến Pháp 1992, "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật".
Thời gian qua, trong thời bình, xã hội ổn định, công dân chúng ta chưa thực hiện quyền hiến định này. Nhưng nay, đất nước bị lấn chiếm, thiết nghĩ chúng ta được quyền thực hiện.

Có lo lắng chăng là chưa có luật quy định về biểu tình, dẫn đến việc tụ tập đông người dễ vi phạm các quy định về giao thông và trật tự xã hội.

Cho nên, công tác tổ chức nên chú trọng không vi phạm Luật Giao thông và các văn bản pháp luật khác quản lý về trật tự xã hội.

Nếu bạn có tham gia thì bạn đang làm đúng, đúng theo quyền hiến định cho phép bạn, nhưng cũng mong trong quá trình tham gia, bạn hãy cố gắng giảm thiểu vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trật tự xã hội, và đặc biệt là không manh động và bạo động.

Điều tốt nhất là bạn nên gửi xe từ xa, và đi bộ vào khu vực, cùng với các biểu ngữ có nội dung cương quyết nhưng lịch sự, và "la to vừa vừa". (Ghi chú: THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải thích. Luật pháp chưa có quy định trong chuyện này).

Mục đích cuối cùng là thể hiện quyết tâm bảo vệ sự thật, bảo vệ Tổ quốc: Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Luật biển, và là vùng đất cha ông ta để lại từ hàng trăm năm trước.

.

Trích Điều 4 Nghị quyết "PHÊ CHUẨN CÔNG ƯỚC CỦA LIÊN HỢP QUỐC VỀ LUẬT BIỂN NĂM 1982" của Quốc hội, ngày 23/6/1994:


Quốc hội một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và chủ trương giải quyết các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ cũng như các bất đồng khác liên quan đến Biển Đông thông qua thương lượng hoà bình trên tinh thần bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng pháp luật quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của các nước ven biển đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa; trong khi nỗ lực thúc đẩy đàm phán để tìm giải pháp cơ bản và lâu dài, các bên liên quan cần duy trì ổn định trên cơ sở giữ nguyên trạng, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng vũ lực hoặc đe doạ sử dụng vũ lực.

Quốc hội nhấn mạnh: cần phân biệt vấn đề giải quyết tranh chấp về quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa với vấn đề bảo vệ các vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam căn cứ vào những nguyên tắc và những tiêu chuẩn của Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982.

(Theo Thư Viện Pháp Luật)

.

Năm ngoái, Báo SGGP ngày 05/9/2006 có bài viết “Quật mồ người bị hại để kêu oan” phản ánh vụ gia đình người bị hại đã mang quan tài của người chết từ huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) vượt hơn 30 km đến Trung tâm Hội nghị tỉnh (tại khu hành chánh, đường Nguyễn Tất Thành, phường 1 thị xã Bạc Liêu). Với số người tham gia là dân địa phương lên đến gần 1.000 người, gây tắc nghẽn cục bộ khu vực khu hành chánh và những con đường xung quanh.

Bài báo không phản ánh hết chi tiết vụ việc, nhưng CL&ST là người địa phương nên biết được nhiều chuyện ngoài lề. Điển hình là trong vụ này, CA tỉnh đã biết tin từ trước đó 1 ngày, đã bố trí nhiều chốt chặn đường bộ lẫn đường thủy để ngăn chặn người dân mang quan tài đến thị xã Bạc Liêu; nhưng người dân cũng đã khôn khéo vô hiệu hóa lực lượng chốt chặn biểu tình bằng nhiều cách “nghi binh” lẫn đối phó trực tiếp bằng bình xịt phun xăng và… gạch củ đậu.

Bình xịt phun xăng là bình xịt nước tưới cây, bình phun thuốc trừ sâu có sẳn trong nhà được người dân “tận dụng” bơm vào đầy xăng và vác theo. Hễ chú CA nào xáp lại gần là họ phun xăng vào quần áo khiến chú ấy sợ chạy mất… giày luôn. Dính ba cái xăng ấy vào người rủi có thằng cha nào hút thuốc lá nó đi ngang thì chết. Còn gạch củ đậu thì họ ném phủ đầu, lá chắn của CA đỡ trên họ ném dưới chân, đỡ chân họ ném trên đầu.

Kết quả, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát trật tự cùng với lá chắn, dùi cui, súng bắn hơi cay… đều bị “vô hiệu hóa”. Quan tài người chết lừng lững tiến vô nằm chình ình trong sân Trung tâm Hội nghị tỉnh, bay mùi chết khiếp…. Một số người quá khích còn ném đá vỡ nhiều cửa kính của Trung tâm Hội nghị.

Nghe đâu sau vụ này có một số người bị khởi tố hành vi “gây rối trật tự công cộng” gì đó, nhưng đến nay chưa thấy đưa vụ án ra xét xử.

CL&ST

7 nhận xét:

  1. ….Tham gia phản đối mà làm gì, kêu gọi chiến tranh làm gì khi Ông Chủ dân không kêu gọi!. Dân phải có Chủ chứ! Tôi đề xuất cách này được cả đôi đường- Nên có kiến nghị tập thể Tha Thiết yêu cầu “Đảng ta” xin thằng Tàu công khai thừa nhận “Đảng ta “ là thuộc cấp, một Đảng bộ của CS Tàu; VN là phiên quốc… Thiên triều CS Tàu cứ thoải mái qua VN mà trao ấn tín. Lúc đó, “Đảng ta” cứ ngẩng mặt nhìn đời không cần phải lén lén lút lút . “Đảng ta” vẫn giữ ngôi vị Chủ dân. Quyền không mất, lợi nhiều thêm. Thằng dân VN nào chống đối có Thiên triều đánh giùm cho. Dân đen VN ngàn đời của đất nước VN cũng có lợi. Không có chiến tranh, không có chết chóc …ngay lập tức. Đất quê ta Ta vẫn ở ; Hòang Sa, Trường Sa lúc đó lại thuộc về ta trong …đại quốc thiên triều thằng Tàu CS.. …Vậy là được cả đôi bề! Thiên hạ thái bình….nhưng, có một vấn đề …khó giải , đó là- Dân ta lại phải làm cu li “một cổ 2 tròng”, 3,4,5,6 tròng… cho một Ông Chủ quá bất nhân, bất nghĩa, bất tín, vô đạo, vô thần…mà không chỉ một ông….Khổ vậy đó! Chứ chuyện Trường sa, Hòang Sa …thì có khó gì đâu….Cách đó lại đẹp lòng cả Ông Chủ dân của ta nữa!!! Thiên hạ nghĩ như vậy có “hay” không??

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 22:47 7 tháng 12, 2007

    phải đi để phản đối quân giặc cướp nước chứ :|

    Trả lờiXóa
  3. ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC CAN THIỆP THÔ BẠO CHUYỆN TRONG NƯỚC VIỆT NAM.!
    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC LẤN CHIẾM BIỂN, ĐẤT LIỀN CỦA VIỆT NAM.!
    Cụ Võ Nguyên Giáp lại có thêm một lá thư mới đề nghị TW, BCT không phá nhà Quốc Hội cũ, xây mới trên Hoàng Thành Thăng Long mà phía Trung Quốc đang áp lực, ép buộc ĐCS phải làm. BCT đã cử người tới yêu cầu Cụ Giáp không nên lên tiếng về việc này nữa, nếu không sẽ ảnh hưởng tới uy tín với nhân dân. Cụ Giáp đã trả lời rằng Tôi phải lên tiếng nếu tôi im lăng tôi sẽ mất uy tín với nhân dân. Khẳng định rằng việc phá nhà Quốc Hội là theo sự chỉ đạo của Trung Cộng. Một Đại tá Tổng cục Chính trị Bộ QP đã đến nói chuyện với Câu lạc bộ Thăng Long : "Thật xấu hổ khi bị TQ áp lực phá nhà QH xậy lại trên Hoàng Thành TL". 2: Nông Đức Mạnh vừa ký với TQ "phía VN và TQ cùng nhau khai thác, tuần tra, thăm dò trên biển". Chính vì thế Hải quân VN khóc khi HQ TQ hoành hành trên biển Đông
    Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam số 46 Hoàng Diệu, Hà Nội, số máy tổng 0084-4-8453736. Thương Mại - Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam: số 39 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại 0084-8-8292457.
    Đúng 9h, Chủ nhật, ngày 09/12/2007, theo thỏa thuận của những người Việt Nam yêu nước và được sự đồng ý, cho phép của Cơ quan An ninh. Chúng ta - Các anh chị em ở Hà Nội, và các tỉnh thành lân cận nếu có điều kiện thì tập trung tại vườn hoa đối diện Đại sứ quán Trung Quốc tại đường Hoàng Diệu, tổ chức biểu tình hòa bình phản đối hành động của TQ về vấn đề chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Xin lưu ý là chúng ta biểu tình hòa bình, tránh những hành động quá khích! Send tin này cho bạn bè trong list của mình! Tks

    Trả lờiXóa
  4. ^^ the ai se la` nguoi di tien phong cam co,cam loa,ho khau hieu??
    sap xep duoc chua?neu chua thi to cha di nhe^^

    Trả lờiXóa
  5. san do , da dao luon dang csvn....

    Trả lờiXóa
  6. ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh

    Trả lờiXóa
  7. Nhà báo sinh viênlúc 23:36 8 tháng 12, 2007

    Tôi kịch liệt phản đối comment của "nhandalat" phía trên. Tại sao lại có quan niệm sai lầm như vậy, rõ ràng là anh (hay chị, tôi không biết rõ) không có một chút gì lòng tự hào dân tộc.Tôi ủng hộ quan điểm đề đạt ý kiến bằng biện pháp bất bạo động, ôn hoà như bài viết đã post của CLB. Đó là cách để người dân bày tỏ quan điểm của mình đến chính quyền. Thông qua đó, chính quyền sẽ có biện pháp cứng rắn, kiên quyết hơn trong vấn đề quan hệ Biển Đông.

    Trả lờiXóa