Lòng tự hào dân tộc không thể chết như thế




Chúng tôi vừa nhận được bài viết của một bạn sinh viên hiện đang du học ở nước ngoài ký tên Tự Do. Nhận thấy tấm lòng yêu nước nồng nàn đáng quý của bạn trẻ này với hiện tình nóng bỏng của Tổ quốc Việt Nam. Xin phép được giới thiệu cùng các bạn
CLBNBTD
Cách đây hai ngày tôi nhận được message trên Yahoo của bạn bè kêu gọi biều tình vì được nhà nước cho phép, quả thật lòng rất mừng vì cuối cùng thì người dân Việt Nam cũng được danh chính ngôn thuận làm một việc mà đáng ra phải là quyền lợi của họ. Nhưng sự sung sướng này chưa được bao lâu thì niềm vui nhanh chóng bị dập tắt vì "ai đó" lại dùng cái luận điệu cũ rích, lại kéo Nguyễn Tiến Trung và Tập hợp Thanh niên Dân chủ làm lá chắn để ngăn chặn công dân của mình nói lên tiếng nói phản đối hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam của chính quyền Trung Quốc. Đáng ra trong lúc này, thay vì đoàn kết toàn bộ dân tộc, bất kể đảng phái chính trị nào, bất kể chính kiến nào cùng dưới một tinh thần dân tộc, để dũng cảm đứng ra lên tiếng phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc, thì "họ" đã làm gì? Họ lại núp dưới chiêu bài "phản động hải ngoại kích động" để công kích, chia rẽ và gây mất đoàn kết trong lòng nhân dân trong khi bản thân phong trào này mang tính tự phát và còn bắt đầu trước cả khi THTNDC lên tiếng kêu gọi lòng yêu nước.
Hơn lúc nào hết, tôi hy vọng những bạn trẻ Việt Nam, sẽ nhận thức rõ những luận điệu sáo rỗng và thiển cận của "họ", vượt qua mọi chia rẽ, mọi bất đồng chính kiến để cùng đứng dưới ngọn cờ chính nghĩa, và cùng với lòng tự hào dân tộc đã giúp chúng ta giữ vững độc lập trong suốt mấy nghìn năm qua. Lúc này không phải là lúc chờ đợi phải có "ai đó" cho phép hoặc chờ "ai đó" hướng dẫn và chỉ đạo nữa, nếu như trong lòng các bạn đều đồng tình rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần của Tổ quốc ta thì hãy đứng lên và thể hiện điều đó một cách rõ ràng và kiên quyết cho cộng đồng thế giới biết. Hãy nghĩ tới thế giới bên ngòai kia họ nghĩ gì khi họ nhìn vào chúng ta? Nếu một dân tộc còn chả dám đứng lên để phản đối đòi hỏi chủ quyền của mình, thì làm sao chúng ta có thể thuyết phục được cộng đồng thế giới chúng ta xứng đáng làm chủ hai quần đảo và vùng biển này? Họ sẽ nhìn chúng ta như một dân tộc hèn nhát, chỉ biết cam tâm cúi đầu tuân phục mệnh lệnh, thụ động chờ cho phép, chờ người dẫn dắt... Đã bao nhiêu năm nay rồi, chúng ta chẳng dám kiên quyết với bọn người TQ tham lam tàn bạo này? Lòng tự hào dân tộc không thể chết như thế được.

Đồng thời tôi hy vọng, các bạn thanh niên hãy tự suy nghĩ cho bản thân mình, tự một lần dám đứng lên để kiểm chứng Nguyễn Tiến Trung và THTNDC có đúng là những tổ chức khủng bố, phản động và bị kích động như các loại báo chí ta vẫn tuyên truyền hay không? Nếu sợ hãi bị bọn phản động kích động, có phải các bạn cũng chẳng có niềm tin vào chính kiến của mình? Nếu thật có kích động, thì hãy đứng lên mà nói rằng: bất kỳ thế lực thù địch nào cũng không phá hoại được quốc gia này, dân tộc này. Hãy nhìn bằng đôi mắt của chính mình để nhận ra rằng, lúc này đất nước này cần sự đòan kết của cả một dân tộc, không phải là một đảng phái đứng ra chỉ trỏ nữa!! Giờ phút này là của chúng ta, dân tộc này là của chúng ta!!

TỰ DO
Ảnh: Vì không thể có bất kỳ hình ảnh nào gần đây của thanh niên Việt Nam biểu tình chống ngoại bang, chúng tôi đành sử dụng hình 1 phụ nữ TQ chống cường quyền ngay tại Thiên An Môn.

5 nhận xét:

  1. hay...rat hay...xin cho VA dang lai bai tren...

    Trả lờiXóa
  2. Hơi lạc đề, nhưng muốn nhờ quí vị kiểm chứng và phổ biến, quan nhà ta đang bận cướp bóc dân đen nên không rảnh đối phó với Trung Cộng!
    Mấy ngày nay ở Cam ranh đang diến ra cuộc chiến vô cùng hấp dẫn giữa nhân dân và nhà nước, nói đúng hơn là cán bộ nhà nước, cuộc chiến hấp dẫn quá. Cái miếng sư tử đã thuộc về đám công thần cán bộ to đầu rồi, còn lại phần xương xẩu khó nhai khó nuốt thì cái đám lóc cóc leng keng tìm cách gặm nốt, ở tại những địa phương thì cái chính là đất đai, đúng như là lời ông bà đã dạy: tấc đất tấc vàng, mười mấy năm trước đây nhà nước hóa giá chỉ khoảng trăm triệu còn hôm nay nó đã tròm trèm 10 tỉ, nhưng từ trước năm 75 cái miếng đất này đã được nhiều bà con khai phá để trồng mì và khi đất nước đổi chủ thì những ông chủ mới cũng để yên cho gia đình này làm rẫy, họ chỉ phải đóng thuế nông nghiệp hàng năm; nhưng từ sau khi Liên xô và hệ thống các nước Đông Âu bị tan đàn xẻ nghé, một số cán “cuốc” và đại gia ở vn đánh mùi được sự thay đổi của chế độ chuyên chính vô sản, ở cr cũng có một số thuộc loại này, bọn này cấu kết với đám cán bộ phụ mẫu địa phương đã dàn dựng một màn ảo thuật để mua mấy miếng đất đó, chúng mua bán có giấy tờ sở hữu nhà đất từ đâu những hơn chục năm nay, mà bản thân những người dân sống trên miếng đất ấy hoàn toàn không hay biết. Đến giờ, mấy cán “cộm” ấy đã về hưu cả rồi bọn họ mới xòe giấy chủ quyền ra và kiện cáo ra tòa đòi lại đất; Bảy giờ sáng công an, thanh niên xung kích kéo đến cả bầy cả trăm tên đập phá nhà cửa, chặt hạ cây trái gọi là cưỡng chế giải tỏa, người dân còn chưa kịp định thần thì các quan nhà ta đã mang dây mang nhợ ra đo đo đạc đạc chia lô chia phần, thiệt đúng là vừa đánh trống vừa ăn cướp. Nhưng các quan đã không lường hết được phản ứng của người dân. Sự việc bây giờ trở nên lớn quá tầm với của các quan địa phương, báo chí trong và ngoài nước xem ra đang nhộn nhịp kéo về cr. Cả cái cr bây giờ như đang lên cơn sốt, mà già họng nhất bi giờ lại là cái đám hưu trí, chắc chúng khó chịu vì nghĩ mình ngày xưa ngu quá ăn còn hơi bị ít để cho cái đám đàn em chúng ăn muốn bội thực, nên bây giờ tìm đủ mọi cách để quậy cho hôi. Xem chúng xâu xé nhau thấy đã thiệt hehe…..
    Sunday December 9, 2007 - 04:23pm (EST)

    Trả lờiXóa
  3. CLB cho TN dang lai bai nay nhe! Cam on CLB!

    Trả lờiXóa
  4. cho em xin dang lai bai nay voi nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Hu hu hu, đảo quý đã mất những 33 năm nay rồi mà bây giờ các bạn trẻ mới biết!!! Thật đáng hổ thẹn đối với tiền nhân!!!

    Trả lờiXóa