Một buổi sáng chủ nhật bất thường & hình ảnh blogger Điếu Cày bị bắt




magnify

Ảnh chân dung anh Điếu Cày - cựu chiến binh Hoàng Hải thuộc sư đoàn 3 Sao Vàng - sáng ngày chủ nhật 23/12/07 trước khi bị bắt)

(Ghi chú: để xem được ảnh size lớn trong bài, các bạn double click vào ảnh, sau đó click vào All size, chọn size Large hoặc Original).

Sáng nay ra khỏi nhà đi uống cà phê với anh em. Lại có người lẽo đẽo bám theo. Vẫn như thói quen là mình chụp cảnh “mây trời” xung quanh. Hôm nay mình quyết định đi thử xe bus nên có thời gian chụp ảnh.

Thấy có mấy người bộ dạng khả nghi bám theo, sợ đây là băng nhóm tội phạm, mình chụp ảnh để làm bằng chứng cho các chú công an điều tra. Thấy rõ nguyên một băng, một nấp sau cái cột, một thì lấy tay che mặt, còn hai đang quay đầu xe. Tổng cộng là 4 người.


4 người lén lút bám theo mình.

Tự dưng có hai người đi trên xe gắn máy vọt lên, mặt che kín, giọng đe dọa: “Mày coi chừng tao đập máy chụp hình của mày bây giờ?”.

Mình hỏi lại “Các anh là ai vậy?”. Họ đi mất.

Đây là số xe của hai người dám đe dọa công dân giữa ban ngày: 51-P9-6734. Nếu có thể, đề nghị các chú công an điều tra thử coi đây là băng nhóm nào mà lộng hành quá thể.


Biển số xe của hai tên côn đồ dọa đập máy chụp hình.

Sau khi uống cà phê với các anh em, có cả hai chú bên A38 ngồi uống cùng, nghe nói hai chú này là “bạn” của chị Tần, mấy anh em đi vòng vòng phố xá khu trung tâm. Lúc nào cũng thấy có “anh bạn” đẹp trai áo xanh nhạt bám theo.


DSC00863

Sau đó, cả nhóm đi bộ đến khu công viên 30-4, trước Diamond Plaza, cạnh Nhà văn hóa thanh niên, các anh công an chặn lại dù không giải thích được tại sao nhóm mình không đi bộ vào được, trong khi những người khác vẫn đi vào nhà văn hóa thanh niên và đi bộ qua lại bình thường. Các anh ấy chỉ nói là có gì thì hỏi cấp trên chứ các anh ấy chỉ làm theo lệnh.

Sau đó, mấy anh em ra chụp hình lưu niệm ở ngay cạnh Diamond Plaza. Rồi qua uống cà phê ở Diamon Plaza.


DSC00872


DSC00870

Dù vậy, công an vẫn tiến đến mời anh Điếu Cày về phường làm việc. 7h tối hôm qua, thứ bảy 22/12/07, công an phường đã đến nhà anh Điếu Cày 7h sáng nay, chủ nhật 23/12/07 để làm việc về đơn tố cáo việc công an bắt anh ấy một cách phạm pháp giữa đường.


DSC00873

Sau khi anh Điếu Cày không đồng ý lên phường làm việc vào chủ nhật, vì anh không đồng ý làm việc vào ngày nghỉ, hơn nữa, là thư mời thì công dân có quyền không đi, chỉ khi có giấy triệu tập mới bắt buộc phải đi. Anh Điếu Cày có giải thích rõ ràng là nếu công an muốn, ngày mai anh ấy sẽ lên phường làm việc đàng hoàng.

Dù vậy, công an đã điều xe tới để chuẩn bị bắt anh Điếu Cày đi.


DSC00874


DSC00875

Công an đang tiến tới.


DSC00876

Cưỡng chế anh Điếu Cày.


DSC00877


DSC00878

Công an mặc thường phục giơ tay ngăn mọi người chụp ảnh. Thậm chí họ còn cướp cả máy ảnh của anh Ba Sài Gòn.


DSC00879

Hình ảnh lúc lộn xộn.


DSC00881


DSC00882

Công an chỗ nhà văn hóa thanh niên.


DSC00883


DSC00886


DSC00885

Trước lãnh sự quán Trung Quốc.


công an trước lãnh sự quán Trung Quốc

Từ trước đến giờ, mình không đưa hình ảnh các anh, các chú công an theo dõi mình lên mạng vì khi chụp ảnh, thấy các anh, các chú lấy tay che mặt, mình biết là các anh các chú cũng hiểu chuyện mấy ảnh đi theo dõi công dân tự do như vậy là sai. Mình chỉ chụp ảnh để các anh, các chú công an biết là các anh, các chú đã bị phát hiện.

Nhưng hôm nay, các anh, các chú đã làm quá đáng. Thứ nhất là các anh đi hăm dọa mình giữa ban ngày với giọng điệu rất côn đồ. Thứ hai là các anh đi giựt máy chụp hình của anh Ba Sài Gòn – luật gia Phan Thanh Hải. Thứ ba là các anh em trong nhóm đã nghe lời các anh, không tiến vào tiếp mà sang Diamond Plaza uống cà phê, các anh công an vẫn bắt anh Điếu Cày. Thứ tư là các anh lại tiếp tục đánh đập luật sư Bùi Kim Thành, một phụ nữ lớn tuổi để ngăn luật sư Thành ra ngoài.

Rồi tối hôm qua, 11h30 công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mới thả nhà văn, nhà báo, blogger Trang Hạ về.

Muốn dân tuân thủ luật pháp, chính quyền phải tuân thủ luật pháp trước để làm gương. Nếu không thì dân làm sao tuân thủ luật? Phép nước không nghiêm thì xã hội loạn lạc là điều dễ hiểu.

Hi vọng là anh Điếu Cày sớm về! Và các anh, các chú công an sớm trả lại máy ảnh cho anh Ba Sài Gòn – luật gia Phan Thanh Hải! Các anh, các chú công an không nên sách nhiễu công dân một cách bất hợp pháp như vậy

7 nhận xét:

  1. Bác Điếu Cày bị bắt vì tội làm đơn kiện công an . Công an là ông cố nội của dân mà dám kiện . Hông thấy công an tán (bợp tai ) dân ban ngày sao ?? Bác Điếu Cày dại quá !!!

    Trả lờiXóa
  2. Chiến công của công an tp HCM trong tuần nầy: Đã bắt được một công dân yêu nước tên Nguyễn Văn Hải tức Camera Hòang Hải tức blogger Điếu Cày.Một chiến công hiển hách đã phải thực hiện 2 tuần liên tiếp, và huy động trên 300 công an, mật vụ, cơ động, c.a giao thông cùng nhiều lọai tay sai khác. Chứng tỏ tên Điếu Cày nầy nguy hiểm cho chế độ Vong nô CSVN vô cùng. Nhứt là anh ta làm mích lòng bọn Trung Cộng Xâm Lăng thì vô biên.Tội khi quân, trái mệnh thiên triều.Bọn tao quỳ lạy còn "Mầy"dám biểu tình chống vua...

    Trả lờiXóa
  3. Giặc ngoài cướp bóc giang sơn,
    Gian thần trong nước bóp mồm người dân,
    Tay sai một đám xã thân,
    Đạp tan ái quốc, liếm chân quan thầy!

    Trả lờiXóa
  4. Phương án giải thoát cho bác Điếu của clb nhabaotudo ra sao, mong có tin tức sớm của các bác. x-cafevn.org đã bị hack, hôm nay không vào được, không biết lấy tin tức ở đâu, nên các bác sẽ là tiên phong về thông tin trong thời điểm này. Việc đàn áp của CA chĩa vào một số tri thức, nhà báo có ảnh hưởng đến cộng đồng trong thời gian gần đây chứng tỏ họ đang lúng túng, chúng ta cần phải bình tĩnh và có phương án bảo vệ cho nhóm và bản thân. Chúng ta có công lý và chính nghĩa. God bless U all!

    Trả lờiXóa
  5. Giá trị đảo lộn hết cả.. không biết đằng nào mà lần..

    Trả lờiXóa
  6. Chúng đang sợ trí thức lên tiếng, khởi đầu là sinh viên học sinh, chúng dễ dàng khống chế, nhưng chúng sẽ bóp ngay từ trong trứng nước tiếng nói của trí thức.Chỉ có đám CA ngu si mới ra sức ra công như vậy, trong khi cái đám ra lệnh cho CA đang chuẩn bị đâu đó sẵn sàng để chuồn một khi tình hình hết kiểm soát nổi!

    Trả lờiXóa
  7. Bắt hết những người như bác Điếu, chị Trang Hạ,.. thì thành tích thật vẻ vang vô cùng.
    Mời bà con đọc bài thơ sau, "cọp bi" từ bên www.thongluan.org
    -------------------------------------
    Dân đã thuần, mời Ngài lên!
    Thái Hữu Tình sao lục
    “… Thà giao cho một nước anh em… hơn để chúng làm quen dân chủ!…”
    Những Ngài có ý đồ chiếu cố nước tôi
    Hãy dấn lên, còn ngại ngần chi nữa
    Lưới Công an đây, sẵn sàng dập lửa
    Dập những mầm yêu nước nhoi lên.
    Yên
    Sẽ rất yên
    (Có lệnh rồi, cấm ngặt sinh viên…).
    Thà giao cho một nước anh em
    hơn để chúng làm quen dân chủ!
    Nghìn vạn Công an chìm nổi
    Chẳng lẽ không bảo vệ nổi mấy ông?
    Đại bác, xe tăng, tàu chiến
    Cứ theo sau du lịch, giếng dầu
    Cứ triển khai sơ đồ đã định
    Đừng bận tâm mấy tên lính tiền đồn,
    hồn của chúng mất từ ngày tuyên thệ.
    (Chúng tôi chỉ giơ cao đánh khẽ!)
    Quá lắm thì cho chết một vài tên.
    Nếu cần thị uy
    Ngài cứ cho “đòm” mấy đứa dân đen
    Là chúng sợ.
    Còn quý Ngài
    Mời rửa tay, vào đại sảnh đường
    hội kiến, nâng ly, đàm phán tiếp
    Mười sáu chữ vàng ngời lên ánh…thép
    - “Mao chủ xì ,
    Cung sản tảng oăn xuê!” (1)
    - Quyết giữ Thiên đường này
    bằng máu của dân !
    - Ô-kê ! Ô-kê!
    Nếu chúng nó còn yêu nước nó,
    căm giận các Ngài, gọi là “Tàu khựa”.
    Thì muôn tâu :
    Tay chuyên chính khi đã ghìm cương ngựa
    cứ cho là ngựa Gióng, ngựa Quang Trung
    hay đến voi Bà Triệu bà Trưng,
    xin báo cáo, cũng hết đường cụ cựa !
    ( Khoản này thì yên chí, khỏi chê !)
    - Hảo, hảo lớ,“Zuê nản mần”(2),Hảo lớ ? “Thủng trư mần” !(3) , Ô-kê, ô- kê !
    Ngựa đã thuần, rước Ngài lên!
    (Thay mặt Lê Đức Vong Bản)
    Thái Hữu Tình sao lục
    (1) “Mao chủ tịch- Đảng cộng sản muôn năm”
    (2) “Các bạn Việt nam khá lắm!”
    (3) “Thưa các đồng chí”.

    Trả lờiXóa