Đình công tiếp tục lan rộng tại Bình dương – tin và ảnh cập nhật vào sáng thứ hai ngày 08/10/2007




DSC01620 [800x600]

1. Tại KCN Bình Đường Xã Bình An, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình dương:

· Tại Xí nghiệp giày Việt Lập thuộc công ty thương mại XNK Thanh Lễ: Cuộc đình công yêu cầu tăng lương của khoảng 1.700 công nhân đã chuyển qua ngày thứ tư (bắt đầu từ trưa thứ sáu tuần trước 05/10/2007), các yêu cầu của công nhân vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ nên họ vẫn chưa chấp nhận làm việc. Theo thông báo của công ty TNHH Giày Việt Lập dán ngay cổng vào thì nhà máy đã chấp nhận tăng lương với mức 4.000đồng/ngày trong đó có 1.000đồng/ngày là tiền ăn. Như vậy công nhân chỉ được nhận thêm 3.000đồng/ngày x 26 công/tháng = 78.000đồng. Trong khi đó tại Công ty Sung Hyun Vina thì mức thỏa thuận đã đạt được là 160.000 đồng / tháng (trong đó tiền chuyên cần là thêm 30.000đ).

DSC01622 [800x600]

· Cùng ngày 08/10/2007 thì cuộc đình công tại Công ty Sung Hyun Vina đã chấm dứt do công ty và công nhân đã đạt được thỏa thuận.

DSC01651 [800x600]

· Tại công ty Han Soll Dae Kwang Apparel (đọc theo tiếng Việt là công ty Đại quang) cũng bắt đầu từ thứ sáu tuần trước (05/10/2007) và vẫn đang tiếp diễn với số lượng khoảng 1.350 công nhân. Mục đích của công nhân tại đây cũng là yêu cầu công ty phải tăng lương vì theo họ mức lương hiện tại là quá thấp và không đủ cho nhu cầu sinh hoạt trước tình hình lạm phát gia tăng.

DSC01653 [800x600]

2. Tại KCN Sóng thần, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình dương:

· Tại công ty Bong kook (chuyên may gia công xuất khẩu túi xách) ở đường số 8, KCN Sóng Thần, hàng ngàn công nhân đã nhất loạt đình công từ sáng thứ bảy 06/10/2007, yêu cầu của họ cũng là được tăng lương do mức lương hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt khi lạm phát tăng.

Tại công ty Duy Hưng với hai xí nghiệp gần kề nhau trên đường số 1 (cách nhau khoảng 50 mét), tổng số công nhân khoảng 7 ngàn người cũng đang đình công bắt đầu từ thứ bảy 06/10/2007 với mục đích tương tự là đòi tăng lương. Công nhân vẫn đến công ty đúng giờ làm tuy nhiên họ đều cùng nhau đứng phía ngoài cổng và không chịu vào trong nhà máy để làm việc.

Các cuộc đình công của công nhân được hưởng ứng bởi 99% công nhân là lao động trực tiếp trong nhà máy, các bộ phận bảo vệ, văn phòng và các vị trí quản lý từ tổ trưởng trở lên có vẻ không tham gia. Mục đích chung của công nhân đều là yêu cầu giới chủ tăng lương trước tình hình lạm phát vá giá cả leo thang làm cho họ không đủ khả năng trang trải cho nhu cầu sinh hoạt.

Những bài liên quan:


Đình công lan rộng, hàng vạn công nhân bức xúc

Đình công ở công ty giày Việt Lập


Liên kết ngoài:

Trả lời bạn Hoài Tâm

Đình công ở Xí Nghiệp giày Việt Lập( KCN Bình Dương)- Một góc nhìn.
Lún Lầy !.

Hoan hô cơn đói

10 nhận xét:

  1. Tăng thêm gì mà có 78K/tháng = chưa được 3 tô phở ở Phở 24 nữa. Bóc lột quá sức tàn nhẫn. Cái thứ nhà nước nào mà để ngoại bang vô vắt kiệt sức lao động của người VN như thế.
    Báo VN đâu hết rồi, sao không thấy đăng gì hết?

    Trả lờiXóa
  2. Sao không có ai nói gì? các nhà báo Quốc doanh đâu, các bác gửi cho các nhà báo có blogs đi, xem họ làm gì được không, bao nhiêu là con người...

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài cái blog này, không có báo nào tại Việt Nam đăng hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí quốc doanh sao đám nói, giá nhân công rẻ là niềm tự hào của đảng ta khi gia nhập WTO mà, không nhẽ báo động đến niềm tự hào của đảng sao?

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có mấy công ty là do ngoại bang. Các công ty như Việt Lập (thuộc cty NXK Thành Lễ), có chủ là Huỳnh Phi Dũng đại biểu quốc hội VN; Cty Duy Hưng, có chủ là Hà Duy Hưng, đảng viên (em ruột cựu tổng biên tập báo Công An).

    Trả lờiXóa
  6. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 19:00 8 tháng 10, 2007

    Bản chất đã thay đổi từ lầu rồi các bác à. Ở đâu không có cạnh tranh, ở đó luôn tồn tại hàng hóa kém chất lượng giá cao.

    Trả lờiXóa
  7. @Thien Sau: sao không so sánh được với Lê Chiêu Thống? Bức thư của cụ Cu (Đồng) bác quên rồi sao?

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề đáng nói là việc họ đem ngoại bang vào đất nước ta để bóc lột sức lao động đồng bào mình. Hành động này tuy chẳng thể so sánh với Lê Chiêu Thống, nhưng cũng gần gần như thế.
    Đây chính là Thiên Đường và là Đỉnh cao của trí tuệ. Muôn năm

    Trả lờiXóa
  9. Người Cộng Sảnlúc 04:50 9 tháng 10, 2007

    800 ngàn đồng cáo quá đi!
    Con cháu cụ Hồ đang được tiến lên thiền đường XHCN của Cụ .Cụ mà còn sống chắc là mát lòng mát dạ lắm

    Trả lờiXóa
  10. Bao VANNGHE tai UC tuan nay khi viet ve vu sap cau co noi den blogger DIEUCAY va dung tai lieu cua anh day.Suong nhe, loi viet that da co nguoi nghe.
    Mot so ban trong nuoc vi duoc giao duc cua " dan chu XHCN cao gap trieu lan TUBAN tay phuong" nen trach moc " sap cau cung do loi cho chinh quyen, dinh cong cung bao tai dang CS". Cac ban chi can ra nuoc ngoai vai thang la se hieu ro DANCHU va TRACHNHIEM cua nguoi LANHDAO nhu cac ban NT TRUNG , HOANGLAN, DONAMHAI .
    Hai xelua dung nhau tai NHAT, Bo truong giao thong tu chuc.
    Vai Bo truong tham nhung, ThuTuong Nhat tu chuc thang 9-2007.Khong co chuyen lam kiem diem va xu ly noi bo nhu Dang CS quang vinh.
    Neu dinh cong cua anh chi em ma xay ra tai UC thi se dien tien nhu sau:
    Anh chi em se mang hinh that to cua ThuTuong John Howard (cai hinh xau nhat)dan dau doan bieu tinh, vua di vua chui vi khong biet lo cho dan de chu nhan boc lot. Muc dich la de tat ca bao chi dua len trang nhat .Thu tuong nghe chui moi ngay tren bao va TV nen quen roi, mat may tinh bo va cuoi thoi.Trong 24 gio se co cuoc hop gom: chu nhan , cong doan ,chinh quyen de giai quyet hop ly duoi su theo doi cua bao chi va TV.Moi nam Cong Ty phai cong bo tai chanh cho tat ca cong nhan,neu co lai nhieu thi phai tang luong .
    Anh chi em doc cho biet ve DANCHU thoi, xin dung mang anh xau nhat cua ThuTuong DUNG dan dau bieu tinh vi nhu vay la vi pham pho bien"BI MAT QUOC GIA" day .
    Con anh DIEUCAY bi cong an hanh hung vi toi chup hinh dan dinh cong. Neu anh o UC thi it nhat la co 10000 dolla tien boi thuong de mua thuoc. ( anh mua thuoc lao cung du dung suot doi)
    Trong 24 gio Bo truong CANHSAT phai len TV giai thich tai sao lai xay ra mot su kien la lung nhu vay,hai chu CANHSAT phai tam nghi viec cho dieu tra.Anh Dieucay se duoc TV phong van co tra tien (gia hien nay la 1500 do/1phut), neu anh co vai thuong tich nho cung se duoc boi thuong.
    Anh doc cho vui thoi. Khong bi nhot tu la may roi.

    Trả lờiXóa