Bất thường trong việc tuyển quân nghĩa vụ quân sự đợt I – 2008




magnify

4h chiều thứ tư, ngày 27 tháng 2 năm 2008, đoàn đại biểu của chính quyền địa phương đã đến nhà của Nguyễn Tiến Trung để trao quà mừng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo như thông báo của chính quyền địa phương, Tiến Trung sẽ là tân binh của Trung đoàn Gia Định, đóng quân tại Hóc Môn.


chính quyền địa phương đến trao quà mừng tân binh Nguyễn Tiến Trung ngày thứ tư 27/02/2008

Nguyễn Tiến Trung đã có « Lệnh gọi nhập ngũ » và ngày nhập ngũ sẽ là ngày thứ tư, 5/3/2008. Được biết, Tiến Trung đã xin nghỉ việc tại công ty Rhodia (ở Diamond Plaza), đồng thời phải bỏ học khóa học Cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Business Administration) trong chương trình liên kết đào tạo giữa trường đại học Hoa Sen và Học viện kinh doanh UBI (United Business Institute), vương quốc Bỉ để chuẩn bị nhập ngũ.

Ngày hôm sau, tức hôm nay, thứ năm 28/02/2008, chính quyền địa phương lại "viết sẵn" sơ yếu lý lịch cho Tiến Trung và đưa đến nhà để Tiến Trung kí tên.

Dù đã nhận được lệnh nhập ngũ, nhưng điều bất thường là đơn vị bộ đội nhận quân chưa hề nhận được sơ yếu lý lịch của Nguyễn Tiến Trung, dù Nguyễn Tiến Trung đã ghi lý lịch rất kỹ trong những lần thăm viếng trước của chính quyền địa phương đến gia đình. Đặc biệt, trong mọi lý lịch đã khai, Tiến Trung đều ghi rõ ngày vào đảng Dân Chủ Việt Nam.

Hơn thế nữa, chính quyền địa phương lại ghi hết sức mập mờ về tiểu sử của Tiến Trung và gia đình, đồng thời, đã tự động ký và đóng dấu vào lý lịch khi chưa có sự đồng ý của Tiến Trung.

Xin dẫn chứng ở đây (để xem hình lớn và rõ, các bạn click vào hình, chọn All sizes, rồi chọn Large hoặc Original)


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 1/3)

Ở đây, chính quyền không hề ghi rõ nghề nghiệp của cha mẹ Tiến Trung. Hơn thế nữa, chính quyền địa phương còn ghi trình độ của Tiến Trung là 12/12, trong khi phải ghi rõ là trình độ « sau đại học, thạc sĩ khoa học máy tính ».

Nghề nghiệp của Nguyễn Tiến Trung hiện nay là kỹ sư công nghệ thông tin (trình độ đại học và sau đại học), hoàn toàn không phải là kỹ thuật viên (trình độ trung cấp, hoặc cao đẳng), như chính quyền địa phương viết.

Đây là tờ khai lại của Tiến Trung :


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (tờ 1/3)

Trong phần khai về gia đình, chính quyền địa phương đã lờ đi những đóng góp quan trọng của cha mẹ Tiến Trung cho đất nước.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nhận xét của chính quyền cơ sở về Nguyễn Tiến Trung : « Bản thân chưa có tiền án, tiền sự gì. Có phẩm chất đạo đức tốt. Đủ điều kiện nhập ngũ. »


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 2/3)

Chỉ một câu nhận xét chính thức, có đóng dấu và kí tên trên của chính quyền địa phương (gồm Trưởng công an, Chỉ huy trưởng quân sự, Chủ tịch UBND) đã đánh tan mọi nghi ngờ, thắc mắc của những người chưa hiểu rõ về đảng Dân Chủ, về các bạn trong Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ. Đồng thời, cho thấy những bài báo bôi nhọ đảng Dân Chủ, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ là hoàn toàn sai trái và vi phạm luật pháp nghiêm trọng (tội vu khống, phỉ báng người khác; tự động kết tội người khác khi chưa có phán quyết của tòa).

Tiến Trung đã viết lại tờ khai như sau :


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (tờ 2/3)

Còn tờ khai cuối cùng của chính quyền địa phương lại càng sai sót nghiêm trọng. Gia đình Nguyễn Tiến Trung chưa hề có cán bộ thâm nhập của đơn vị nhận quân đến tìm hiểu.


Lý lịch nghĩa vụ quân sự sai do chính quyền địa phương khai (tờ 3/3)

Trên nguyên tắc, mọi cuộc tìm hiểu của cán bộ thâm nhập không được phép có chính quyền địa phương đi cùng. Tuy nhiên, đến giờ phút này, mọi cuộc viếng thăm, tìm hiểu về Tiến Trung và gia đình đều có chính quyền theo.

Tiến Trung và gia đình hoàn toàn không biết cán bộ thâm nhập là ai, đã đến gia đình vào lúc nào. Hơn thế nữa, khi cán bộ thâm nhập chưa hề viết gì, chúng ta đã thấy có con dấu. Đây là sự mập mờ đáng nghi ngại.

Tiến Trung đã chụp lại tờ cuối cùng (không hề viết gì) để công luận xem và đánh giá.


Tờ khai sơ yếu lý lịch lại của Nguyễn Tiến Trung (3/3)

Quan điểm của Nguyễn Tiến Trung rất rõ ràng, là một người thanh niên, một người công dân, Tiến Trung sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, với điều kiện tất cả phải minh bạch, đơn vị bộ đội nhận quân phải biết rõ về Trung và hiểu rõ, chấp nhận Trung gia nhập vào hàng ngũ với tư cách là đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam, đoàn viên Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ

4 nhận xét:

  1. 1_Đây là trò chơi bẩn của những kẻ đang giữ cái quyền.....
    2_Cách giải ưuyết vấn đề môộ cách đơn giản của chính quyền địa phương
    3_Gài Trung vào thế chống lại lệnh ... Đây là một thủ pháp khiến người không có tội trở thành có tội..Rất trẻ con nhưng thật là hiệu quả ...
    4_Làn hại dân ..có tích cách thù hằn cá nhân...Trung sẽ lở dở con đường công danh tiến thân của mình....
    5_Nguyễn tiến Trung là một nhân tài cần sớm đưa vào phát triển trong quân đội ...
    Người dân thật là ngột ngạt với quan lại chuyên quyền như thời phong kiến ngày xưa .... giá mà có một cái Lương sơn Bạc cho Nguyễn tiến Trung nhỉ?!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ bài viết này tôi hiểu rỏ hơn bài viết bên HDS's blog. Cám ơn CLB Nhà Báo Tự Do.

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ bài viết này tôi hiểu rỏ hơn bài viết bên HDS's blog. Cám ơn CLB Nhà Báo Tự Do.

    Trả lờiXóa
  4. Trung ơi, hãy thể hiện lòng dũng cảm, xung phong ra giữ đảo Trường sa đi, đỡ mất công biểu tình "đánh giặc mồm" vu vơ nữa.

    Trả lờiXóa