CHIẾC ÁO KHÔNG THỂ LÀM NÊN THÀY TU




Hoàng Triều.



Theo tin từ các báo, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xoá tên miền vietnamchina.gov.vn đối với trang Website hợp tác giữa Bộ Thương mại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc. Tên miền tuy bị xoá, nhưng chỉ cần vào google tìm kiếm theo cách riêng thì cư dân mạng lại không khó khăn gì trong việc tìm lại được trang Website đăng nhưng tin phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa; trên đầu trang Website phía trên vẫn giữ nguyên: Website hợp tác giữa Bộ Thương mại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.



Việc xoá tên miền khác nào ai đó thấy một tên cướp máu mê đầy mình sau một vụ trấn cướp, cho hắn vào nhà, tắm rửa sạch sẽ cho hắn rồi ban cho hắn ta một bộ cà sa, thả nó ra đường và phủi tay tuyên bố với mọi người rằng: Làng ta hết cướp rồi bà con ơi; hãy yên trí mà ăn ngon, ngủ yên đi ???



Chiếc áo, tức cái tên miền ấy phỏng có ý nghĩa gì vấn đề là cái con người tên cướp, là cái ruột trang Website vẫn y chang như vậy. Việc làm của các vị khác gì đánh lừa trẻ con. Chúng tôi xin gửi đến quý vị mấy điều sau đây:



1/ Bộ Công thương có tiếp tục chịu trách nhiệm về trang Website này nữa hay không ? Nếu Bộ Công thương tiếp tục hợp tác thì đây là một sự hợp tác chui; tiếp tục cho phép phía Trung Quốc sử dụng pháp danh của quý Bộ để đưa các thông tin chống nhà nước Việt Nam; vậy trách nhiêm của các vị đến đâu hay các vị đổ cho phía Trung Quốc và thanh minh với công luận rằng các vị đã đi tu từ lâu rồi ?!



2/ Nếu các vị thấy rằng việc hợp tác này là một việc làm “nối giáo cho giặc”, là tặng áo cà sa cho bọn cướp thì các vị phải yêu cầu phía Trung Quốc phải xoá ngay các dòng ghi danh Bộ Thương mại và Cục Thông tin điện tử Việt Nam trên trang Website khốn nạn này.



3/ Nếu các vị không làm được điều này có nghĩa các vị đã nghiễm nhiên trở thành con tin của phía Trung Quốc; nếu quả đúng như vậy thì các vị công khai xem phía Trung Quốc người ta yên cầu cần phải có các điều kiện vật chất, tinh thần nào thì họ thả con tin, để họ chịu xoá cái vết ô nhục này để nhân dân đi chuộc các vị về ?!



Nhân dân sẵn sàng tha thứ cho các vị chỉ có điều các vị phải biết ăn năn hối cải; các vị phải công khai xin lỗi những việc làm chà đạp lên luật pháp Việt Nam; bởi vì hiện tại Luật Báo chí của Việt Nam chưa có điều nào quy định cho phép bất cứ pháp nhân nào của Việt Nam được phép liên doanh với nước ngoài để xuất bản báo chí, trang tin điện tử; chưa kể là còn sử dụng trang Website để đưa tin bài phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đó là mảnh đất thiêng của Tổ quốc mà hàng trăm năm nay dân tộc ta đã phải bỏ xương máu ra mà bảo vệ, gìn giữ !



Mong các vị sớm cải tà quy chính !



H.T



Thứ hai ngày 18/5/2009

Nguồn: http://trannhuong.com/



Đóng cửa web site hợp tác kinh tế thương mại Việt Trung

Đức Tâm

RFI ngày 18/05/2009 Cập nhật lần cuối ngày 18/05/2009 15:45 TU



Quyết định nói trên được đưa ra sau nhiều ngày công luận trên hệ thống blog phản ánh hiện tượng tại địa chỉ vietnamchina.gov.vn đăng nhiều thông tin khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.



Ngày 17/05, báo chí trong nước cho biết là web site vietnamchina.gov.vn đã chính thức bị đóng cửa.



Quyết định nói trên được đưa ra sau nhiều ngày công luận trên hệ thống blog phản ánh hiện tượng tại địa chỉ nói trên, viết bằng tiếng Việt, có đăng nhiều thông tin khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.



Cách nay hai hôm báo chí chính thức trong nước mới lên tiếng về việc này. Trang vietnamchia.gov.vn là phần tiếng Việt của web site Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam Trung Quốc. Web site này được chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chính thức khai trương năm 2006.



Theo pháp luật Việt Nam, tên miền gov.vn chỉ được phân phát cho các cơ quan của chính phủ Việt Nam. Do vậy, vietnamchina.gov.vn do Bộ Thương Mại và nay là bộ Công Thương quản lý.



Tuy nhiên, theo các quan chức Việt Nam đã cho bloger Osin biết là phần tiếng Việt trên trang này lại được giao cho phía Trung Quốc thực hiện. Điều dễ hiểu là phía Trung Quốc đưa lên web này những thông tin có lợi cho họ, nhất là trong vấn đề chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.



Ông Bùi Xuân Khu, thứ trưởng bộ Công Thương thừa nhận là bộ này đã quản lý kém thông tin.

Hôm qua, đại diện Cục Quản lý phát thanh, truyền hinh và thông tin điện tử, và Trung tâm Internet Việt Nam cho biết đã thu hồi tên miền vietnamchina.gov.vn.



Theo nhận định của báo chí trong nước, những sai phạm về thông tin trên trang web vietnamchina.gov.vn là rất nghiêm trọng và đòi phải nghiêm khắc xử lý những người có trách nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét