Con ngựa thành Troy

Sáng nay, sau khi mở trang Viet-studies.info của GS Trần Hữu Dũng, theo đường link vào blog Lê Tuấn Huy, tôi lặng người khi thấy trang web “Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc” có địa chỉ: www.vietnamchina.gov.vn. Việc đầu tiên của tôi là báo động đến tất cả các cơ quan Nhà nước. Chỉ có Nhà nước mới có quyền lực dẹp bỏ ngay cái trang web đang giống như “con ngựa thành Troy”.

Cám ơn bạn Lê Tuấn Huy đã phát hiện, đây là trang web có đuôi gov.vn. Theo thông tin của Trung tâm Internet Việt Nam thì trang web này của Bộ Thương mại (cũ) đăng ký tên miền. Nội dung ở trang chủ cũng ghi cơ quan chủ quản là: Bộ Thương mại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa…

Không hiểu, Bộ Công thương đã ở đâu trong khi những “tay biệt kích” chui ra từ “bụng ngựa”; để cái trang web mà bộ Công thương tiếp quản vai trò “chủ quản” từ Bộ Thương mại này đưa những thông tin ngang ngược chống lại chính sách và quyền lợi của Việt Nam.

Điển hình là bản tin hôm 29-4-2009, liên quan tới việc Trung Quốc phản đối Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa. Xin trích một câu trong bản tin được đưa lên website: “Bà Khương Du nói, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa (cách họ gọi Hoàng Sa của chúng ta) cùng vùng biển xung quanh. Trung Quốc và Việt Nam không tồn tại tranh luận đối với quần đảo Tây Sa. Cách làm kể trên của phía Việt Nam là trái phép và vô hiệu. Trung Quốc đã nghiêm chỉnh bày tỏ lập trường với phía Việt Nam về việc này”.

Mới gần đây, một số tờ báo vừa bị phạt vì in quảng cáo cho một doanh nghiệp, trang quảng cáo này có in hình bản đồ Việt Nam, mà do tỷ lệ bản đồ quá nhỏ, doanh nghiệp ấy đã không thể hiện hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tại sao, có biết bao “cơ quan chức năng” mà lại nỡ để cho Trung Quốc vào tận nhà ta để tuyên bố chủ quyền về hai quần đảo ấy. Khi tôi viết những dòng này, 17:30, ngày 13-5-2009, trên website “Hợp tác kinh tế thương mại”, lời tuyên bố của Khương Du vẫn còn như một mũi dao đâm.

Hy vọng, bản “Thông Cáo Báo Chí” xúc phạm các tướng lĩnh, các trí thức phản đối dự án bauxite ở Tây Nguyên mà Bộ Công thương phát ra hôm 28-4 không liên quan đến những kẻ đã đưa bà Khương Du vào đây lu loa. Nhưng, vẫn mong sự kiện người Trung Quốc lộng hành trên một website được chủ quản bởi một cơ quan nhà nước Việt Nam sẽ làm cho Bộ và ông Lê Dương Quang ngộ ra những điều mà các tướng lĩnh đã đứng ra cảnh báo. Sợ rằng, những người khi khuân “ngựa” vào mà “hảo hảo”, thì khi nhìn thấy giáo gươm từ bụng ngựa chui ra lại “tẩu, tẩu” trước tiên.

Từ: Blog Osin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét