Công an đánh trọng thương giáo dân sau lễ mừng Thượng thọ ĐHY




HÀ NỘI -- Bây giờ là 1:30 trưa ngày 25/01/2008 (giờ Hà nội) và là 10:30PM chiều ngày 24/01 (giờ Los Angeles) chúng tôi được tin khẩn cấp sau đây: Sau Thánh lễ trọng thể mừng thượng thọ 90 tuổi và 60 năm linh mục của ĐHY Phạm Đình Tụng tại nhà thờ lớn Hà Nội, một số người sang cầu nguyện tại Tòa Khâm Sứ đã bị công an đánh trọng thương.

Hôm nay giáo dân cả địa phận về tham dự Lễ mừng, mỗi giáo xứ trong giáo phận có 10 đại biểu, cộng thêm giáo dân Hà Nội dự lễ cỡ chừng 3000 người. Trước lễ và sau lễ họ kéo sang Tòa Khâm Sứ đọc kinh. Nhưng khi sau lễ, có mấy người giáo dân nhảy vào bên trong để dâng hoa cho Đức Mẹ thì bị bảo vệ đánh chảy máu đầu, tịch thu máy quay phim, máy chụp ảnh và điện thoại, giáo dân đứng ngoài thấy vậy liền chui vào đánh lại bảo vệ để cứu người ra.

Tình hình nguy cấp, thế là cuối cùng giáo dân phá cửa sắt ùa vào bên trong, dựng một cây Thánh giá bằng sắt cao chừng 4m.

Phóng viên của chúng tôi đã điện thoại cho biết hỉện tình đã trở nên cực kỳ căng thẳng. Trong những người bị đánh trọng thương có người tên là luật sư Lê Quốc Quân và một phụ nữ. Luật sư Lê Quốc Quân đã bị đánh dã man, máu từ tai chảy ra...

Cảnh tượng công an và bảo vệ rượt đuổi bắt người, những cảnh xô đẩy và đánh đập nhiều người ! Theo tin nhận được thì công an đã đánh người cách cực kì dã man.

Tại hiện trường Tòa Khâm Sứ các Cha Quế (linh mục chính xứ nhà thờ Chính Tòa Hà Nội) và các Cha Ly, Ruẫn và Phương cùng giáo dân nhất định ở lại hiện trường chờ giải quyết chứ không chịu về.

Hiện tình tại Tòa Khâm Sứ hiện rất còn đang vô cùng căng thẳng và bi đát... Cảnh sát liên tục tiến đến Tòa Khâm Sứ nhiều vô kể...

Máy hình và điện thoại di động của một trong những phóng viên chúng tôi cũng đã bị công an tịch thu! Tuy nhiên chúng tôi cũng đang liên lạc để thu thập những hình ảnh từ các người quen biết khác về những cảnh công an rượt đuổi bắt người và đánh đập dân chúng để trình bầy cho cả thế giới biết sự đàn áp trắng trợn những người dân hiền lành bị đánh đập chỉ vì họ cầu nguyện cho công lý.

VietCatholic News (Thứ Sáu 25/01/2008 02:20)

Hiện nay, 3:30PM ngày 25/01 tình hình đã tương đối ổn một cây Thánh giá lớn được dựng trước cầu thang lên tòa nhà chính chân được xây gạch và đầy hoa các chị dòng Mến Thánh giá Hà Nội và giáo dân đang bám trụ cầu nguyện để bảo vệ Thánh giá. Biên bản đã được ký nhận. Các cha đã ra về. Chỉ còn lại giáo dân đã căng lều để cầu nguyện dưới trời mưa lạnh. Xin thêm lời cầu nguyện để việc của Chúa được hoàn tất.

Hình ảnh trước thánh lễ, giáo dân cầu nguyện tại Tòa Khâm sứ và lực lượng rất đông công an chìm nổi...

HÌNH ẢNH DIỄN BIẾN SAU LỄ MỪNG THỌ
ĐỨC HỒNG Y PHẠM ĐÌNH TỤNG SÁNG 25.1.2008





Đang khi doàn người đi ra trước Toà Khâm Sứ cầu nguyện
thì một chị người Mường thản nhiên leo qua hàng rào sắt dâng hoa cho Đức Mẹ.
Chị bị bảo vệ rượt đuổi




Chúng truy đuổi chị vào phía quán phở và bọn con gái trong hình đánh đập chị







Giáo dân tràn vào phía quán phở bắt gặp
3 cô gái đánh chị người Mường trốn trong cầu tiêu










Đây là hình chụp lúc 6 giờ sáng trước Toà Khâm Sứ








Cây thánh giá này được dựng ngay trước bậc cấp lên xuống cửa chính TKS



Giáo dân chạy về phía cổng và phá cổng cho mọi người vào



Cổng mở, giáo dân tràn vào, trên loa có tiếng các cha gọi xe cứu thương
đến giúp những người bị bọn bảo vệ đánh.
Hiện nay các bảng "Nhà Văn Hoá" đã bị lột sạch

MỘT CẢNH ĐUỔI BẮT ĐÁNH ĐẬP NGƯỜI 25.1.2008















Nguồn: VietCatholic và Chuacuuthe.com

23 nhận xét:

  1. Video: Diễn biến tại Tòa Khâm Sứ Hà Nội
    posted by Minhducg from youtube
    Chị người Mường leo rào mang hoa dâng Đức Mẹ (tượng đặt ở gốc cổ thụ già), chị bị đám bảo vệ rượt đánh :
    http://www.youtube.com/watch?v=OoYAB1zJpkU
    Tiếng giáo dân cầu nguyện bên ngòai vọng vào trong sân Tòa Khâm Sứ, bảo vệ đứng dày đặc bên trong:
    http://www.youtube.com/watch?v=OSwnuTCoTi4
    http://www.youtube.com/watch?v=XRTw_TP5VTc
    Vác thánh giá vào bên trong sân Tòa Khâm Sứ :
    http://www.youtube.com/watch?v=sZn3nRm88JQ

    Trả lờiXóa
  2. Thằng Bờm Xỏ Lálúc 20:01 24 tháng 1, 2008

    @tuanlinh: bạn thật dửng dưng nhỉ, bất đồng với dân thì thôi sao lại nói xách mé thế.

    Trả lờiXóa
  3. không nhìn thấy sự dửng dưng của mình đâu cả

    Trả lờiXóa
  4. căng thẳng rồi nhe cộng sản vô thần

    Trả lờiXóa
  5. @nhaba: sao ngu the, muon doi lai dat phai lay gi de cam moc chu! Chuan bi thanh gia de cam len dat cua Giao phan, co gi la dau!

    Trả lờiXóa
  6. Cầu cho các giáo dân, các cha, các dì, các giám mục được bình an.
    Cầu cho chính quyền biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết khôn ngoan để giải quyết các vấn đề trong hòa bình và sáng suốt.
    Cầu cho các người dân đang bị áp bức đang khiếu kiện, đang bị mất tất cả ko còn chỗ nương thân được chính quyền quan tâm và đối xử công bằng.
    Cầu cho chính quyền luôn sáng suốt, khôn ngoan... để đối chọi với ngoại bang chứ không phải đối với người dân yêu nước.
    ...............................................................

    Trả lờiXóa
  7. thoi, tuanl la cong an roi

    Trả lờiXóa
  8. Ong Ba minh thuong co cau " Tuc Nuoc Thi Vo Bo " lau nay nha nuoc cu lan luot dong bao va giao dan , ho nhin lau roi , den luc nay ho nhin khong noi nua thi ho vung len thoi , toi khong ngac nhien cho lam , chi hy vong la giao hoi dong tam hiep luc dung vi mot vai loi ich nho cua mot vai ca nhan di dem voi phia chinh quyen ma lam mat di nhung hinh anh dang dep nay , vi khong phai la tin do cho nen toi khong the cau ngyuen chung cung cac ban , nhung toi luon ung ho cung cac ban

    Trả lờiXóa
  9. @Clamvn : bạn nói đúng mà cũng không đúng. người Công Giáo bị đàn áp quá lâu rồi. Chuyện gì cũng đổ vấy lên Thiên Chúa Giáo. ai mà chịu cho nổi, tức nước vỡ bờ thôi.
    Còn chuyện tan đàn xẻ nghé thì cũng có thể lắm. Dân Tây nguyên sẽ đòi tự trị, Người Nùng sẽ đòi sát nhập với Trung Quốc, dân Chăm Pa sẽ đòi lấy SG( đâu thì đâu, còn khuya thiên hạ mới nhường SG cho, may ra chút chút Tây Ninh thì có thể), người Công Giáo sẽ xin vùng Lâm Đồng, Đồng Nai làm quốc gia riêng. Nghe hay nhỉ? Viết ra để các bạn nhìn thấy sự kinh khủng nếu kịch bản diễn ra theo chiều hướng đáng sợ này

    Trả lờiXóa
  10. Người Thắp Lửa Cho Những Ước Mơlúc 04:42 25 tháng 1, 2008

    Vì đâu nên nỗi? Xin đừng quên, quốc gia cộng sản đầu tiên trên thế giới là theo Thiên chúa giáo.

    Trả lờiXóa
  11. @nhabao : Bác chẳng hiểu tí gì đã vội xúc xiểm. Hôm đó là lễ mừng thọ của ĐHY P.Đ.Tụng, không phải chỉ một chị Mường mà cả một nhóm người Mường, lâu nay vẫn thân thiết với ĐHY, đến mừng lễ (xem hình thì thấy rõ).

    Trả lờiXóa
  12. @Uyenvu:
    1.Bạn nói cho tớ biết cái bức tượng đó có từ bao giờ?
    2.Chưa tập nói đã vội vàng cu -cậu, bạn chỉ tự chứng tỏ là người chỉ biết nói bằng bao tử- thật buồn!

    Trả lờiXóa
  13. @nhaba...
    1. Bức tượng đó vốn ở vị trí ấy từ thời tòa nhà còn là tòa Khâm sứ, sau bị dời đến nhà thờ lớn vì TKS bị chiếm dụng. Trên 1 tháng nay giáo dân mới đem đặt về vị trí cũ.
    2. Thế nào là chưa tập nói? Tôi nhìn avatar và xem cách nói của bạn để đánh giá 1 người trên môi trường ảo này. Tôi nói bằng bao tử mà bạn cũng quan tâm ghê nhỉ, lại còn buồn nữa chứ. Yên tâm đi, bao tử tôi chỉ nói với riêng bạn thôi, được chưa?

    Trả lờiXóa
  14. @Uyenvu:
    Tớ định viết là “chưa tập nói sõi tiếng mẹ đẻ” nhưng thiếu chữ và cái kiểu ăn nói “chợ búa” của bạn nên tớ cũng chả muốn sửa làm gì.
    Chuyện bức tượng, khi mọi việc chưa ngã ngũ đã mang tượng về đặt vào đó rồi thì bạn lại bảo “nằm lọt thỏm, cô quạnh trong vòng rào” thế có khác gì kiểu “vu oan, gá họa” cho người không?
    Còn chuyện tớ có chút quan tâm và buồn cho bạn vì trên avatar của bạn có gắn biểu tượng CLBNBTD nên nghĩ bạn là thành viên- mà thành viên nhà báo thì với bất cứ ai cũng không thể nói năng hàm hồ được. Còn nếu không phải vậy thì thôi, bạn cứ coi như chưa bao giờ có cuộc tớ trao đổi với bạn!

    Trả lờiXóa
  15. Các bạn ko biết là sự việc đã trầm trọng thế nào sao mà còn ngồi đó tranh luận đúng sai ?
    Nếu cứ tiếp tục thì chỉ cần 1 cái khích nhẹ của "ai đó" là VN chúng ta sẽ giống như Nam Tư
    Chuyện này hoàn toàn khác với biểu tình TS-HS.

    Trả lờiXóa
  16. Thủ sẵn một cây thánh giá 4 mét và có cả một chị dân tộc Mường "trèo trước" qua hàng rào- CLBNBTD sao không bình luận về các chi tiết này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. @.Mông...Mừng thọ thì mừng tho, còn leo qua hàng rào làm gì? Trong khu vực Nhà thờ không tượng Đức Mẹ nào khác sao?
    @Ken M...Nóng quá mất khôn bạn ạ! Đi "cắm mốc" đất bằng cây thánh giá thì chỉ có bạn mới làm thế chứ giáo dân nào mà ấu trĩ vậy?

    Trả lờiXóa
  18. úi cái thằng này, không tự dưng người ta leo làm gì? phải ở tận nơi mới biết...Đừng ngồi đó mỉa mai!

    Trả lờiXóa
  19. @nhaba... Cu không biết gì thì nên dựa cột nghe thôi nhé. Sự sùng kính Đức mẹ của người Công giáo rất cao, họ thấy bức tượng Đức mẹ Pieta (sầu bi) nằm lọt thỏm, cô quạnh trong vòng rào thì họ có quyền đến dâng hoa. Chị người Mường này thể hiện hành động của người giáo dân mộ đạo bình thường.
    Cu xem lại cái nút trên đầu và cái công tắc ở miệng (avatar) lại đi, có lẽ bị chập mạch hay cháy dây bên trong rồi đó

    Trả lờiXóa
  20. Đảng CSVN đang run sợ trước sức mạnh tâm linh. Đó chính là sự khác nhau giữa vô thần và hữu thân. Giáo dân VN hãy tiếp tục cầu nguyện đi, giờ thứ 25 sắp đến rồi!!!

    Trả lờiXóa
  21. anh chị em giáo dân thân mến , chúng ta hãy cùng nhau lần chuỗi mân côi xin Mẹ Maria ban ơn lành và che chở cho chúng ta
    anh chị em thân mến , chúng ta hãy cùng nhau thắp sáng ngọn lửa tin cậy mến để giúp giáo dân Hà Nội lấy lại được tỏa khâm sứ

    Trả lờiXóa
  22. may thang phan dong chi doi noi xau nhan dan , noi xau nha nuoc. ai viet bai nay dau oc chac toan han thu va ba dau.

    Trả lờiXóa