Một ngày làm việc ở CA P8.




Cuộc biểu tình sáng ngày 19/01/2008 trước Nhà hát Thành phố của CLB NBTD đã nhanh chóng bị dập tắt bởi rất nhiều lực lượng. Họ xông vào đòan biểu tình xé nát biểu ngữ, xô đẩy, hành hung, cưỡng chế từng người đưa lên xe chở về phường Bến Nghé -Quận 1.

Một ngày làm việc ở CA P8.
Sau khi bị cưỡng chế từ cuộc biểu tình sáng ngày 19/01/2008 và bị thẩm vấn, khống chế tạm giữ cho đến 14h ngày 20/01/2008 mới lập biên bản tạm ngưng làm việc nhưng không đưa ra bất cứ văn bản nào cho lý do tạm giữ người, thu giữ đồ đạc của chúng tôi.
Ngay sáng hôm sau 21/01/2008 đến nay Điếu cày nhận liên tiếp 05 giấy mời làm việc của CA P8 Q3.
Sáng 25/01/2008, Điếu cày lên phường làm việc theo giấy mời. 8h30 bắt đầu làm việc. Người làm việc với Điếu cày hôm nay giới thiệu là Nguyễn Văn Long, đội trưởng đội chống bạo động của CATP. Ngoài Long còn hai an ninh trẻ giúp việc ghi biên bản. Long lập lại những câu hỏi cũ từ nhiều ngày qua, ai tổ chức, ai in áo, ai in băng rôn, ai viết biểu ngữ... Điếu cày nói quy trình lập biên bản vi phạm hành chính đã kết thúc ở CA Phường Bến Nghé. Một hành vi vi phạm hành chính đã được lập biên bản theo NĐ 150 chỉ còn chờ ra quyết định phạt và đóng phạt là xong. Tại sao các anh liên tục gửi giấy mời và thẩm vấn? Long nói quy trình lập biên bản chưa xong và còn phải điều tra tiếp...
Đôi lúc cuộc thẩm vấn trở thành tranh luận và điều này không phù hợp với Long nên Long thường nổi nóng và buông ra lời đe dọa. Điếu cày nói đây thực sự là một cuộc thẩm vấn điều tra một hành vi phạm pháp chứ không phải làm việc với người vi phạm hành chính. Việc gọi làm việc liên tục là hành vi khủng bố sách nhiễu những người tham gia biểu tình để dập tắt tiếng nói của người dân.
Khoảng 10 sáng, trong lúc Điếu cày trả lời điện thoại của anhbasg thì Long đứng bật dậy xông tới giật điện thoại và tắt máy luôn.
Làm việc đến 11h30, Điếu cày yêu cầu được về nhà ăn uống và nghỉ ngơi, nếu cần thiết làm việc tiếp buổi chiều sẽ lên vào lúc 14h nhưng Long không chịu, buộc phải ăn ngủ tại phường.
Đầu giờ làm việc buổi chiều lại tranh luận về thủ tục làm việc của người nhận thư mời và hành vi làm việc của CA quá mức cho phép với người nhận thư mời. Điếu cày hỏi Biểu tinh có phải vi phạm pháp luật không? Long nói có vi phạm pháp luật. Điếu cày hỏi luật nào? Long nói NĐ 38. Điếu cày nói CA Phường Bến Nghé đã lập biên bản vi phạm theo NĐ 150...Long luôn luôn nổi nóng. Anh ta đe dọa: "Nếu anh còn ngoan cố chúng tôi sẽ mời anh làm việc đến khi nào xong, giấy mời chỉ có giờ đến chứ không có giờ kết thúc. Anh cho thuê những căn nhà nào, đứng tên giấy phép kinh doanh ra sao chúng tôi sẽ lật lại hết, sẽ không ai dám thuê nhà của anh nữa. Những chỗ xây dựng có sai phạm chúng tôi sẽ lật lại để đập nhà anh...".
Điếu cày nói đây là hành vi khủng bố nhằm bịt miệng những người tham gia biểu tình và dập tắt mọi tiếng nói chống xâm lược Tàu. Long nói 80 triệu dân chỉ có mấy người các anh, có ai đi theo các anh đâu??? Điếu cày nói vậy các anh không muốn dân Việt nam phản đối Tàu thì anh mua băng keo dán hết miệng 85 triệu dân lại. Long hùng hổ đứng lên đi qua đi lại rồi bất ngờ nói:
Hôm nay anh có mang máy ghi âm không? Điếu cày nói mang hay không là quyền của tôi, nhưng tôi thấy không cần thiết phải ghi âm.
Long nghi ngờ và kêu người an ninh trẻ đóng cửa lại. Long hất hàm ra hiệu đứng lên. Hai anh chàng an ninh miễn cưỡng khám hết người Điếu cày. Họ chẳng từ chỗ nào không sờ nắn. Kết quả là chẳng có gì.
16h Long lập một biên bản tạm ngưng làm việc và kêu một dân phòng lên làm chứng về việc kết thúc làm việc với Điếu cày. 16h30' Điếu cày mới bước ra khỏi CA Phường. Kết thúc một ngày làm việc.

12 nhận xét:

  1. có nhiều hình ảnh rất rõ chụp anh LONG này, hãy làm cho CÔNG LUẬN nhìn thấy khuôn mặt NGƯỜI của anh ấy !

    Trả lờiXóa
  2. Luc dau moi biet Blog nay va cac Blog khac nhu cl&st,anhbasaigon,dieucay,...doc lan dau thay la,phan anh dung su that mot so van de ma cac bao Viet nam khong phan anh vi ly do nay no,...nhung cang doc cang thay sao sao ay...Thay giong nhu cac anh chi di Soi Moi toan dieu xau cua xa hoi khong.Cai gi cung co hai mat ca,khong le xa hoi nay khong con dieu tot chang?Doc cac Blog nay thay xa hoi u am the sao?Tui nghi,cac anh chi neu la nguoi tot that su,muon cho xa hoi tot that su thi khi chi ra dieu xau xa cua xa hoi thi phai cho biet luon quan diem ca nhan la neu dat minh vao tinh the do minh se lam gi,lam cach nao chu..(ket cv roi,ranh se post tiep)

    Trả lờiXóa
  3. Cái anh KaPa này ngu bỏ mẹ. Bác DC kể lại sự việc ở đồn công an, nếu anh có muốn phản bác lại, thì cứ nói là mấy bố công an làm đúng, cớ sao anh lại nói là các bác ấy chỉ nói xấu xã hội. về chuyện nói xấu xã hội, Tôi nói thật với anh, nếu anh có ở nước ngoài và xem đài TV ở các nước đó, thì chỉ thấy nói toàn chuyện xấu, thằng chó nào mà lại thích nghe chuyện tốt của nhà nước nó. Mà thật ra nhà nước là những thằng anh tiền thuế của người dân, nếu nó có làm tốt, thì nó được tại chức, ăn lương, và được thưởng, cớ chó gì mà phải khen nó.
    chỉ có cái thứ xem nhà nước là tối thượng, là ông cha của nó, thì mới nghĩ tới chuyện khen mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc thấy cũng bất bình thiệt.....nhưng chúng ta là con người....lúc 2 người nói chuyện thì là lúc 2 bản ngã đang đấu nhau...họ luôn dùng tất cả quyền hành của họ để tranh đấu qua lại....anh trọc họ tức quá thì họ bop anh thôi....khôn khéo thì sống .....đời là vậy thôi....mà hy vọng Pháp luật sẽ công bằng.....

    Trả lờiXóa
  5. Tụi CA chẳng có đứa nào đàng hoàng toàn là lũ côn đồ.

    Trả lờiXóa
  6. Thương hại cho những ông Long này, có được ai dạy bảo đâu mà biết gì, fải dùng đến vũ lực là đuối lý rồi. Bác Cày vững vàng nhé

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là luật rừng.
    Bác Điếu Cày hãy cố gắng lên. Mọi người luôn luôn ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
  8. bác thang lên hỏi ông trời...
    Ông trời chỉ biết trả lời..Pótay

    Trả lờiXóa
  9. bac dieu cay nen trang bi cho minh cai nay http://www.spy-tronix.com/mp3playermp3watchsonic.html

    Trả lờiXóa
  10. @Nam P: bác mua tặng anh ấy đi, có 109 đồng. Để coi như chút động viên. Tôi thì không đủ khả năng rồi. Nghiêm túc đấy.
    @KapaRoro: khi blog mình không có chữ nào thì đừng commnent về blog người khác, đó gọi là chõ mõm... Hãy đọc và suy nghiệm trước đã, rồi viết blog trình bày quan điểm, rồi mới đi phê bình blog người ta. (Người ta cũng biết rõ cậu là ai rồi.)
    @TôiYêuVietNam: Còn bạn thì có chữ trong blog, hoan hô thiện chí. Tuy nhiên hình như bạn quá trẻ thì phải (tôi không kỳ thị tuổi tác). Chỉ khuyên bạn nên học hỏi từ cha mẹ và ông bà mình, những "người lớn" khác có thể có ý đồ chứ không như bạn tưởng. Mời bạn vào đây có thông tin hữu ích: http://blog.360.yahoo.com/blog-Vy4KIsQ5dKiADJQCMlKf?p=278 và chịu khó search tác giả "Minh Võ" để đọc thêm.
    Xin gửi tình thương yêu đến ToiyeuVietnam.
    @CLB.NBTD: HOAN HÔ VÀ CHÚC LÀNH QUÍ ANH CHỊ. Lịch sử VN đích thực sẽ ghi tên các bạn, nhưng lịch sử thanh niên được học sẽ không viết gì về các bạn nếu VN cứ mãi thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Các anh chi thân mên thấy các anh chị hiên ngang sống , ngạo ngễ sống anh chị đã cho tôi thấy ngày mai thực sự tươi sáng của Việt Nam. Cám ơn các anh các chị

    Trả lờiXóa
  12. Thật ko ngờ anh điếu cày phải chịu nhiều phiền nhiễu vậy. hix, ngày xưa học Lịch sử ĐẢng, thấy chính quyền ngày xưa xấu xa khủng bố phản động thế nào, ngày nay chính quyền mình làm gấp 5 lần luôn cho biết mặt.

    Trả lờiXóa