THƯ CÁC NHÀ GIÁO VIỆT NAM ỦNG HỘ CÁC CUỘC TUẦN HÀNH, BIỂU TÌNH




click to comment

Các em học sinh, sinh viên thân mến,

Những ngày tháng vừa qua , xã hội Việt nam đã có bước đổi thay rất lớn , mang một tính chất bước ngoặt cho việc xây dựng xã hội dân sự cho nước ta. Học sinh, sinh viên đã dũng cảm bước qua được cái rào cản của sự dè dặt, thiếu tự tin để cùng nhau xuống đường tuần hành biểu tình chống sự bành trướng, xâm lấn, cướp đất đai nước ta trong những ngày 9/12 và 16/12/2007.

Hành vi của Quốc vụ viện Trung quốc trong ngày 2/12/2007 ra quyết định thành lập đơn vị hành chính Tam sa bao gồm cả hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của nước ta là một hành động để mở đường cho việc thôn tính toàn bộ khu vực Biển đông, thềm lục địa và hai quần đảo này của nước ta một cách trắng trợn, bất chấp các công ước Quốc tế cũng như bằng chứng lịch sử về lãnh thổ bất khả xâm phạm của Việt nam ta.

Quần đảo Hoàng sa của nước ta bị Trung quốc dùng vũ lực chiếm đoạt ngày 19/1/1974 đến nay chúng ta vẫn chưa đòi lại được, thì nay chúng lại tiếp tục leo thang mức độ cao hơn để nhằm một lần nữa xâm lược đất đai của Tổ tiên chúng ta để lại. Chính phủ nước ta đã hàng trăm lần tuyên bố về chủ quyền không thể chối cãi của ta với các quần đảo này, nhưng vẫn còn rất yếu ớt và thụ động. Với sức trẻ, lòng yêu nước tột cùng và nhiệt huyết đấu tranh vì toàn vẹn lãnh thổ của toàn thể học sinh, sinh viên đã một phần nào làm cho chính phủ các cơ quan chính quyền nước ta phần nào cứng rắn lên nhiều như UBND Đà nẵng cũng đã ra nghị quyết, các cơ quan chính quyền cũng đã chuẩn bị hồ sơ để đưa ra Liên hiệp quốc giải quyết sự việc này….

Để thúc đẩy hơn nữa phong trào đấu tranh đòi Trung quốc hủy bỏ quyết định Tam sa và trả lại Hoàng sa cho nước ta, các em học sinh, sinh viên đã cùng mọi tầng lớp người dân trong nước đã quyết định đúng đắn là sẽ tuần hành, biểu tình trong ngày 19/1/2008 và những lần tiếp theo nữa để chứng tỏ lòng yêu nước và gây áp lực để đòi đất đai cho đất nước. Là những nhà giáo đã và đang cống hiến sức lực, trí tuệ cho nền giáo dục nước nhà , chúng tôi hoàn toàn ủng hộ những quyết định trên của tất cả các em , những việc làm đó hoàn toàn là hợp Hiến, hợp pháp…và với những suy nghĩ đạt đến độ chín như các em hiện nay thì việc nhận rõ việc biểu tình, tuần hành một cách ôn hòa là hành động đứng bên cạnh chính phủ, đứng bên cạnh nhân dân để giải quyết công việc chung của Tổ quốc. Vừa qua có một số văn bản, công văn của một vài trường đại học, hay của bộ đại học…gửi đến các em nhằm mục đích ngăn cản sự cống hiến công sức, trí tuệ của lớp trẻ cho đất nước, nhưng như các em biết đấy, các văn bản này hoàn toàn không phải là văn bản quy phạm pháp luật , không thể dùng các văn bản này để cấm đoán các quyền cơ bản của con người đã được quy định trong hiến pháp và các tuyên ngôn về nhân quyền mà nước ta đã ký kết. Tuy nhiên các em cũng nên thông cảm với những người thầy đã ra những văn bản trên bởi vì những đồng nghiệp đấy của chúng tôi không phải là không yêu nước, nhưng vì các thầy ấy không phải là nhà giáo đơn thuần để toàn tâm toàn ý vào việc truyền đạt tri thức, lẽ sống…cho các em mà các thầy ấy còn là những người làm chính trị độc quyền nên dù sao chăng nữa các thầy ấy cũng bị các áp lực từ phía khác nữa mà bắt buộc phải tuân theo.

Dù sao chăng nữa, chúng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ các em và thật tự hào khi được sát vai hòa cùng tuổi trẻ yêu nước trong các cuộc tuần hành, biểu tình sắp tới.

Rất cám ơn các em, hành động của các em đã làm cho chúng tôi trẻ lại và chúng tôi hy vọng tràn trề vào một thế hệ mới – những chủ nhân tương lai của đất nước vừa giỏi chuyên môn vừa có trách nhiệm với giang sơn gấm vóc, trách nhiệm với tương lai tiến lên phía trước của dân tộc ta.

Hà nội, ngày 15/1/2008.

13 nhận xét:

  1. Thế mới đích thực là những nhà giáo chân chính. Không bán rẻ lương tâm của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Thầy cô ơi! Cố....lên!

    Trả lờiXóa
  3. Xin cám ơn các thầy là một số ít người dám nói lên tiếng nói từ trái tim Việt Nam. Cần lắm những tấm lòng quả cảm như thế!

    Trả lờiXóa
  4. Nhân Quyền & Công Lýlúc 03:35 18 tháng 1, 2008

    Lòng yêu nước là của mỗi người dân VN, chứ không phải chờ sự cho phép của nhà cầm quyền cộng sản !!

    Trả lờiXóa
  5. "mà các thầy ấy còn là những người làm chính trị độc quyền"
    Cho tôi được gọi các vị là thầy vì câu trích trên đây.
    Mong rằng chúng ta sẽ có đuợc hiệp hội nhà giáo độc lập để hướng dẫn thế hệ trẻ có được những suy nghĩ "ra nguưòi"

    Trả lờiXóa
  6. ban YK noi dung, tu n vu bieu tinh o VN den h, thi minh chi nghe toan la` nha` giao di duoi~ hoc sinh ve ko cho bieu tinh...blah blah ma thoi...bay gio doc dc bai` viet nay..cug cam thay mung mung vi it ra cug co ng de hieu duoc su quan trong cua viec bay` to tieng noi va` suy nghi cua minh...hi vong la VN se tien bo hon...khong nhu nhung~ nguoi co dau` oc ngu suan~, nghe theo CSVN...xin loi moi nguoi, minh khong type cua tieng viet co dau', nen fai type the nay`

    Trả lờiXóa
  7. ban YK noi dung, tu n vu bieu tinh o VN den h, thi minh chi nghe toan la` nha` giao di duoi~ hoc sinh ve ko cho bieu tinh...blah blah ma thoi...bay gio doc dc bai` viet nay..cug cam thay mung mung vi it ra cug co ng de hieu duoc su quan trong cua viec bay` to tieng noi va` suy nghi cua minh...hi vong la VN se tien bo hon...khong nhu nhung~ nguoi co dau` oc ngu suan~, nghe theo CSVN...xin loi moi nguoi, minh khong type cua tieng viet co dau', nen fai type the nay`

    Trả lờiXóa
  8. Nhung nhà gia'o chân chi'nh, day SVHS yeu to quoc rat dang hoan nghenh.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn vì bài viết, rất đúng mực. Phần cuối có nghĩa là Thầy Cô cũng tham gia xuống đường chứ?

    Trả lờiXóa
  10. Thưa các thầy!!!
    Em mới chỉ học hết lớp 5 vì nhà nghèo không có tiền cho em học lên lớp 6. Bạn bè em được đi học, được tiếp xúc với internet nó bảo em rằng:
    Phần lớn là các lời kêu gọi biểu tình đều xuất phát từ Yahoo Messenger. Lời kêu gọi cũng như sự lan tràn của tin nhắn xem phim Sex - Vàng Anh, virus gái xinh mà ai nhận được chẳng tò mò một tý.
    Cuộc biểu tình cũng cờ đỏ, sao vàng, cũng khẩu hiệu nghe đầy lòng yêu nước nhưng các thầy ơi, phần lớn những con người nhiệt huyết đấy là đi xem cho biết: Biết thế nào là biểu tình, biết thế nào là náo nhiệt, ồn ào, thường thức cái phản kháng của lực lượng an ninh trật tự và tối về lại nói dóc, khoe khoang.
    Nếu em có điều kiện, em sẽ từ quê lên phố tham gia, em cũng giống những người dũng cảm chống giặc ngoại xâm bằng nước bọt.
    Các thầy yêu Tổ quốc mình nhưng các thầy đã cố gắng đến đâu để cuộc biểu tình diễn ra hoành tráng, được sự ủng hộ của cơ quan báo chí ngôn luận trong nước và quốc tế hay chỉ đứng nhìn và sáo rỗng vậy thôi.
    Cuộc biểu tình này chẳng là cái gì, chẳng gây được tiếng vang nào ngoại trừ để cho những người muốn mất sự ổn định, ko muốn đất nước này phát triển soi mói, bàn nọ nói kia.
    Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh, ko biết các thầy đã tham gia lực lượng quân dự bị địa phương.
    Cảm ơn các thầy đã cho em nói, vì tự do báo chí nên em xin các thầy cho em nói tiếng nói của em.
    Em đã mượn cái nick chat của bạn em để gửi những lời thư tha thiết của các thầy cho mọi người được biết.

    Trả lờiXóa
  11. Mot buoc leo thang cho long qua cam va su phan uat.Truoc do cac nha tri truc da "im lang" vi nhieu li do ap luc tu phia chinh quyen.Hoan ngenh va tran trong...

    Trả lờiXóa
  12. A lô! Tôi nói tồng bào nghe rọ không?
    Tổ tiên ta phải ngàn đời khổ cực
    Nhưng chưa bao giờ chịu nhục như ngày nay
    Nhìn giặc cướp đất, cướp biển, cúi đầu ngay
    Loay hoay biện bạch tìm lối thoát
    Nhưng quá thối nát thì làm được chi
    Vậy, chúng ta phải làm gì???
    Phá tan xiềng xích, dậy mà đi!!!
    Tin nóng: Bọn Cán Ngố đang huy động một lực lượng rất đông để đàn áp cuộc BT của chúng ta, chúng gồm cả những sinh viên của Trường An Ninh và Cảnh Sát được tuyên truyền như một bài thực hành, vậy chúng ta phải tùy cơ ứng biến và cương quyết để tránh bị thất bại như những cuộc BT lần trước.

    Trả lờiXóa
  13. Chiến Dịch Gửi Quần Sì Líp Cũ Tới Đại & Lãnh Sứ Quán Trung Quốc Để Phản Đối .
    Một số đông các chị & em sinh viên, học sinh Hà Nội đã đồng lòng chiến dịch gửi quần sì líp cũ tới Đại & Lãnh Sứ Quán Trung Quốc để phản đối Trung Quốc Lấn Chiếm Hoàng Sa & Trường Sa .
    Xin Các chị & em ở Hải Ngoại cùng hưởng ứng chiến dịch gửi sì líp cũ vừa mặc xong , xin đừng giặc, hãy gửi những chiếc quần nầy đến các Đại & Lãnh Sứ Quán Trung Quốc tại hai địa chỉ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam số 46 Hoàng Diệu,Quận Ba Đình Hà Nội, số máy tổng 0084-4-8453736.
    và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam: số 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 , thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại 0084-8-8292457.
    Gửi quần sì líp cũ là một hình thức biểu tình bất bạo động mà nhiều phụ nữ trên thế giới đã áp dụng để tẩy chay Olympic của Trung Quốc gần đây . Chúng ta hãy gửi quần sì líp cũ tới Đại & Lãnh Sứ Quán TQ để phản đối TQ xâm lăng Hoàng Sa & Trường Sa . Đây cũng là một điều sĩ nhục đến với TQ mà công an VN khó lòng kiểm duyệt được thư của Ngoại Giao .
    Chị em chúng ta hãy cùng nhau biểu hiện tình yêu nước bằng cách hưởng ứng chiến dịch nầy .

    Trả lờiXóa