Tin nhanh - Công an giao thông chặn cùng lúc 3 xe máy của nhóm CLB NBTD




CLB Nhà báo tự do chúng tôi hẹn gặp nhau offline tại một điểm câu cá giải trí đối diện với khu du lịch Bình Quới 1 vào sáng chủ nhật 27/01/2008. Chúng tôi gồm có Điếu Cày, Uyên Vũ, Tạ Phong Tần, Hồ Điệp (blogger TrangDem) và tôi (Anhbasg). Tôi về sớm vì nhà có giỗ trong khi mọi người ở lại qua buổi trưa.

Lúc 15h20p trên đường về ngang quán Bánh canh Hoàng Ty (trong Thanh đa) thì có 2 anh cảnh sát giao thông chặn ngay đầu xe anh Điếu Cày ép anh vào lề đường. Họ nói xe của anh không có kính chiếu hậu, họ giữ của anh Điếu Cày giấy tờ gồm CMND (bản sao), bằng lái xe, phiếu bảo hiểm xe và yêu cầu mang xe về đồn CA phường 27 quận Bình Thạnh (đây không phải đồn công an giao thông). Do anh Điếu Cày không mang theo giấy đăng ký xe nên họ đòi giữ xe. Khi họ giữ các giấy tờ và xe của bác Điếu Cày thì có lẫn 100.000 đồng nên ngay lập tức họ cho rằng đây là hành vi hối lộ và yêu cầu anh Điếu Cày làm bản giải trình mặc dù anh nói là mình lấy một lúc nhiều thứ giấy trong ví ra nên bị kẹp díp mà không biết. Hiện tại là 16h25p anh vẫn đang làm việc vì biên bản đã lập xong mà họ chưa đưa lại cho anh và họ đang xin ý kiến là có nên tạm giữ xe hay không.

Cùng lúc anh Điếu Cày bị Công an chặn đầu xe thì cách đó không xa Uyên Vũ đi trước chở Hồ Điệp, cũng bị Công an giao thông phạt với lỗi chạy xe lấn tuyến, họ lập biên bản và giữ giấy đăng ký xe của Uyên Vũ.

Trong khi đó thì Tạ Phong Tần vừa đến chốt đèn xanh đèn đỏ trong Thanh đa cũng bị công an giao thông gọi vào và yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe. Họ nói do hiện nay có nhiều trường hợp làm giấy tờ giả nên giữ luôn giấy đăng ký xe của Tần và bỏ đi mất. Chị Tần cứ đứng ngay chốt ngã tư để chờ và khoảng 16h20p thì anh cảnh sát giao thông mới quay lại trả đăng ký xe và nay Tần đang trên đường về.

Tôi có ĐT cho 3 người trên, có ghi âm lại. Nếu có diễn biến mới sẽ tiếp tục ghi nhận.

Khi ấy tôi bắt đầu đi từ Dĩ an Bình dương về thì có 2 anh công an chìm đi theo quá lộ liễu, họ bám sát từng chút và dừng lại 4 lần cùng tôi trên đường làm ngay cậu con trai 8 tuổi của tôi cũng phải bảo "ba chạy thật nhanh để họ không theo kịp". Họ theo về đến sát nhà và không biết còn ở đâu xung quanh hay không..

Tin thêm sau khi ĐT cho Điếu Cày lúc 16h57p:

Công an vẫn đang lập biên bản về tiền giấy 100 ngàn dính chung với các giấy tờ của bác Điếu. Anh nói là khi công an cầm giấy tờ đã quay lưng đi, khi quay lại thì nói là trong giấy tờ anh đưa có tờ 100 ngàn đồng. Họ không trả lại anh 100 ngàn đồng mà lập tức cho rằng anh có ý định hối lộ họ. Anh nói là không thể nhớ cụ thể có phải còn tiền hay không vì khi trả tiền trong Thanh Đa thì thấy không còn tiền trong ví nữa.

Anhbasg

31 nhận xét:

  1. Lại là những hành vi khủng bố tinh thần đây mà! CA luôn dùng quyền lực để hà hiếp dân ta, chúng dùng mọi thủ đoạn. Tốt nhất, mọi người không nên sơ xảy điều gì để chúng dễ dàng lấy cớ mà hạch họe, tránh những rắc rối nhỏ nhặt không đáng.

    Trả lờiXóa
  2. mịe, công an cụ hồ giỏi thiệt_ quay lưng đi quay lưng lại thì mọi việc trắng trắng thành đen đen [mà đen đen cũng trở thành trắng phớ]!

    Trả lờiXóa
  3. Nhân Quyền & Công Lýlúc 21:21 26 tháng 1, 2008

    Chẳng có trường hợp nào là có thể chấp nhận hết , bởi vì một chế độ tìm mưu để bắt tôi người dân là một chế độ nhỏ mọn, hèn hạ. Thật ký lạ, đường đừong là một chính phủ "văn minh" và "đạo đức" lại hành động như một lũ côn đồ và tội phạm !

    Trả lờiXóa
  4. tai sao clb nbtd lai la doi tuong bi khung bo cua cpvn?
    ca 1 bo may nha nc nhung lai so may con nguoi tay kh, kh vu khi...cung kh co tru so nha` bao hay sao?

    Trả lờiXóa
  5. Họ vỗ ngực giữ gìn sự bình yên cho xã hội sao hành xử ngược lại thế nhỉ. Hay họ cũng như những người lính Trung quốc ở Thiên An môn cầm súng bắn thẳng vào anh, em, vào đồng bào ?
    Một nhà nước "Của dân-Do dân-Vì dân" và "tất cả quyền lực thuộc về nhân dân" mà cư xử sao giống như thời phong kiến với những tên bạo chúa toàn quyền sinh sát với đám nô lệ của mình vậy ? Huy động cả hệ thống quân đội cảnh sát nhà tù ra để đối phó với những con dân của mình, mà những người đó không hề là mối nguy hiểm cho xã hội ? Liệu chính quyền đó, "chính nghĩa" đó có lí do để tồn tại ?

    Trả lờiXóa
  6. CÔNG LÝ và SỰ THẬTlúc 21:52 26 tháng 1, 2008

    Bà con có nghe câu ngạn ngữ này chưa: "Sợ ma sợ cả cây đa đầu làng" quả rất đúng trong trường hợp này.
    Cầm giấy tờ người ta đi một lúc quay lại nói có 100 ngàn đồng trong đó chẳng biết có phải mấy chú CSGT tự nhét tiền vào rồi hô hoán lên như vậy. Anh Điếu Cày cũng có thể nói rằng: "Tôi đưa cho các anh 10 loại giấy tờ, các anh không lập biên bản, mang đi một lúc trả lại còn có 3 giấy, yêu cầu các anh phải trả cho đủ, nếu làm mất là các anh phải làm lại giấy khác đền cho tôi".

    Trả lờiXóa
  7. Toi chang ua may Thang cong an chut nao,khong muon noi la qua ghet chung no.Nhung doc cac bai viet trong blog nay va blog dieucay,anhbasaigon thay ngay cang tau lau.Cac y kien trai chieu trong blog may anh(toi comment trong blog dieucay)may anh con xoa,may anh chi de lai cac comment ung ho may anh,cung hua theo may anh.Cac anh va cac ban xem thu trong phan HIGHLIGHTED POSTS co bai nao tich cuc khong?Khong le xa hoi toan xau xa nhu the sao?Chong thi phai xay chu,con dang nay toi thay cac anh chong cho xa hoi dieu tan luon(Xin loi vi may tinh su dung win Vista nen k go tieng viet duoc.)Toi biet comment nay cung se bi xoa nhu cac comment khac,nhung van viet de cac ban khi doc thong tin phai tu tu suy nghi chu dung voi va comment.

    Trả lờiXóa
  8. HuỳnhCôngThuậnlúc 23:42 26 tháng 1, 2008

    đúng là dấu hiệu của thời mạc vận đã đến !

    Trả lờiXóa
  9. Trong 3 trường hợp trên thì chỉ có trường hợp của bạn Tạ Phong Tần là cần được bênh vực, bởi hành vi tùy tiện giữ giấy tờ hợp pháp của công dân khi họ không có dấu hiệu vi phạm là hành pham luật cần lên án nghiêm khắc. Riêng trường hợp bị theo dõi của bạn basg thì phải chấp nhận thôi, chính thể nào cũng đều áp dụng các biện pháp phòng vệ khi họ cho là cần thiết!

    Trả lờiXóa
  10. Họ không có lý lẻ nào để biện minh cho hành động khủng bố chính người dân mình. Còn đối với giặc ngoại xâm thì ngoan ngoản và im lặng một cách rất khù khờ. Vậy chính quyền ấy có còn là của dân và vì dân như họ thường rêu rao và lừa dối nửa không ?

    Trả lờiXóa
  11. ĐẠI CA HỒ CON RÙAlúc 00:33 27 tháng 1, 2008

    Đúng là lũ chó săn đội lốt CAND!
    Phải văn hết răng ăn cứt của lũ này trong thời gian tới mới đc!

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng tôi băn khoăn một điều : Chúng ta càng nói cho hả giận thì anh Điếu Cày càng lãnh những hận thù của họ nhiều hơn ....Vậy mình có làm hại anh ấy không ?
    Tôi cũng không hiểu thêm một điều : họ có biết câu "Để đức cho con" mà ông bà mình dạy không nhỉ ? !!!!

    Trả lờiXóa
  13. TC. Phan Văn Khảilúc 00:50 27 tháng 1, 2008

    Qua sông nên phải lụy đò
    Tối trời nên phải lụy o bán dầu!
    TCPVK

    Trả lờiXóa
  14. Ối dào! mấy thằng CSGT lúc này cũng chơi trò "chó chê cứt" nữa à ?

    Trả lờiXóa
  15. Sao mà hèn thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Bọn CA này định giở trò tào lao gì đây?

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là hạ sách, hèn hạ mới phải tung quân ra đi theo dõi một nhóm nhà báo bloggers rồi dùng thủ đọan đê tiện như thế . Chả trách óc rỗng thì chỉ biết nghĩ quẩn, làm quẩn, viện cớ quẩn !
    Các bác nhà báo tự do cẩn thận, đừng để sơ hở cho lũ đê tiện viện cớ trấn áp . Mình sống quang minh chính đại, làm chuyện quang minh chính đại, bảo vệ sự thật và công lý, thì không sợ cái lũ đê tiện kia . Đừng nao núng . PL ủng hộ các bác !

    Trả lờiXóa
  18. Càng giở trò càng thấy họ hèn và yếu kém!

    Trả lờiXóa
  19. °ღ♥ Lê Thiếu Gia ♥ღ°lúc 03:28 27 tháng 1, 2008

    cái lũ công an giao thông này thì mọi người biết quá rõ rồi, chỉ là chó canh nhà thôi.Chủ yếu là cái đám ở trên ra lệnh, đang thực hiện hành vi khủng bố tinh thần của anh em. HÈN!
    dạo này, trên các blog, tôi thấy luôn xuất hiện comment của tên nhabaotudoVN, lúc thì chia rẽ, lúc thì kích động. Có ai biết tên này là ai? Hay chỉ là 1 giống loài mới được thả lên đây thăm dò, mạo danh nhà báo tự do.
    Mong mọi người theo dõi và làm rõ.

    Trả lờiXóa
  20. Lúc về nhà rồi, chợt hiểu ra vì sao bọn mình bị chặn với rất nhiều lí do " hoàn toàn không chính đáng" chỉ vì chiều hôm qua lúc 16h30 tại nhà thờ DCCT - Sài Gòn có hiệp thông cầu nguyện cho cho giáo dân Hà Nội tại Tòa Khâm Sứ.

    Trả lờiXóa
  21. Keo cứu gì mấy bác....ai biểu mấy bác chọc tức người ta chi. Đặc biệt là chọc tức anh Bạn Long đội trưởng chi. Mình muốn làm gì thì mình phải xem lại mình có tuân thủ luật pháo chưa và mình ok hết mọi mặt chưa rùi hãy tính .....chứ đụng vào ổ kiến lữa rùi thì làm sao mà không bị nó cắn.....các bác khổ thân rùi....thôi các bác ạ bỏ đi cho an thân các bác chúng ta cần phải biết sống nhịn nhục đễ vững tiến các bác à....lùi một bước trời cao đất rộng....anh điếu cày bị chăm sóc đặc biệt rùi....anh muốn có cây dù to để che không hihihi tui cho mượng nè...Bảo đảm A. Long bị rớt chức ngay...để xem Long sẽ còn làm gì anh nữa nếu quá mức thì sẽ là cơ hội cho người khác lên vậy....hihihi chắc sẽ có nguời cảm ơn Bác đấy bác điếu ạ. CHết rùi không biết Long có rảnh xem blog này không nữa hihihi chắc không đâu....

    Trả lờiXóa
  22. Không phải là khủng bố cũng là bọn vô lại nhũng nhiểu dân

    Trả lờiXóa
  23. ko fải chê, mà cũng có thể chê, nhưng "chê quá it"
    hơn nữa pác ĐC đã là nhân vật đặc biệt, đc quan tâm chăm sóc kỹ, thì mọi hành động của pak, lại càng fải cẩn thận hơn thôi. mọ hành động của pác đều bị săm soi rất kỹ.
    Cũng may là pắc "vô tình" để lọt 100k vào đống giấy tờ (tiền thật nhé)và cũng chưa bị gài vào tội, lưu thông và sử dụng tiền giả, nếu ko, tội chồng thêm tội (cái này có khả năng xảy ra lém (chỉ suy luận cá nhân cho zui thôi)

    Trả lờiXóa
  24. Gởi bạn KaPaR,
    Tôi cũng đang sử dụng Vista và gõ tiếng Việt đây (việc download Vietkey hay Unikey là chuyện quá nhỏ, biết bao diễn đàn chỉ dẫn từng bước). Không thể đổ thừa tại dùng Vista nên không viết được tiếng Việt có dấu!
    Tôi cũng sẽ xóa comment trong Blog của tôi nếu nó viết bằng tiếng Việt "xấu xí".
    Ủng hộ việc xóa các bài viết không dấu trong Blog của CLB NBTD!

    Trả lờiXóa
  25. CA CSVN sử dụng các chiêu đê tiện, mạt hạng như vậy tự nó cho thấy bộ mặt của cái nhà nước mà nó bảo vệ là như thế nào...

    Trả lờiXóa
  26. chao cac ban.minh tinh co dc gui email va biet blog nay.Mong rang moi viec se vui va co ich cho cuoc song. cam on nha.

    Trả lờiXóa
  27. Đoàn Thanh Niên Cấp Tiếnlúc 01:22 30 tháng 1, 2008

    đúng là XHCN = Xạo Hết CHỗ Nói = Xuống Hố Cả Nước = Xã Hội Câm Ngọng

    Trả lờiXóa
  28. Minh cung co suy nghi nhu ban Kapa,may anh dau tranh vi dan chu nha minh trong nuoc thich noi tieng hon la lam viec thuc su,thay bai va tin dua toan kieu treu nguoi CS,lam gi thi cung kin dao mot ty,xe khong giay to hay khong co kinh chieuhau la sai luat roi,ho xu li con keu gi ho,biet minh luon bi theo doi viec don gian nhat la dung lam gi de co ke ho de no hanh minh,nen nghi den hieu qua cua cong viec.
    Hay giu ban than minh that tot truoc da va cai nhiem vu chinh phai la phe doi lap (kieu nghi vien )kiem soat bo may nha nuoc hien tai,chi ra diem chua tot va dung quen dua ra y kien giai quyet cho tot hon.
    Thay noi dien dan nay chi thich nghe cac y kien thuan y cac ban .
    Mai mot thanh cong roi may ban nay lap chinh phu khong kheo lai qua CS bay gio.
    Hay nghe nhung loi gop y cua doc gia,ngan ngu Thaland co cau "Dang la thuoc"Cac ban chua co suc hap dan va loi cuon quan chung.
    Can gang hon nua.
    Hay song va lam viec khon kheo nhu Nguyen tien Trung,CA khong lam gi duoc ,minh kham phuc nhung con nguoi nhu the.
    Phai nam ro trach nhiem cua cac ban luc nay la :"Dung ngoi but lam don xoay che do" nhu Cong san Truong Chinh da lam va da thanh cong.
    Dung hanh dong gi vi su noi tieng cua ca nhan.
    Ban Thailand.

    Trả lờiXóa
  29. Vậy mà cũng thành chuyện để kể
    Tất nhiên 10chú công an thì có 9 chú phải sống
    Dí tiền hay không thì do bản thân mấy bác hiểu thôi
    Mà biết đâu nếu người ta nhận tiền thì mấy bác lại có bài hay hơn chứ lị
    Tôi công nhận cái xã hội tôi và các bác đang sống này có nhiều điều chướng mắt
    Thế nhưng tôi xin nhắc lại câu nói của thầy dạy tôi môn Vật Lý (Bố thầy là Nguỵ 100% đó)
    "Các bác cứ luôn miệng kêu ca hô hào thế các bác đã làm được cái gì cho xã hội này chưa"
    Tôi tự hỏi con nghười có nhiều con đường đẻ phấn đấu mà sao các bac lại chon con đường này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  30. Dạo này coông an được dân dần cho mấy quả đấm vào mồm cũng tương đối nhiều, hê hê.

    Trả lờiXóa