XIN CHO CÔNG LÝ ĐƯỢC TÔN TRỌNG!!!





Tối nay, vào lúc 19giờ30, sau thánh lễ, khoảng hơn 3000 giáo dân giáo xứ Thái Hà đã tiếp tục thắp nến đòi công lý, tại khu đất mà sáng nay Chính quyền Cộng sản dàn quân hỗ trợ cho Công ty Cổ phần May Chiến Thắng xây dựng trái phép trên khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế.

Chúng tôi nhận thấy giáo dân Thái Hà trên cả tuyệt vời, một lòng một ý, một niềm tin tưởng sắt son vào tình thương Chúa cao vời.

Cũng nên biết, chiều nay, hơn 1000 em thiếu nhi đã sang tận khu đất để dâng lời cầu nguyện cho Nhà Dòng. Lời kinh hoà bình vang lên từ đôi môi trẻ thơ mới thấy đẹp và xúc động dường nào. Tôi không biết những vị công an hiện diện ở đấy nghĩ gì, chỉ biết rằng một chiến sĩ công an đã thuê một người bán báo dạo 50.000 đồng, để người này, quay loa về phía các em, mở hết công xuất các bài hát ca ngợi Đảng và Bác. Thật đau xót dường nào. Một cách hành xử thiếu yêu mến vị lãnh đạo đáng kính Hồ Chí Minh. Chắc các chiến sĩ công an nghĩ rằng, các em thiếu nhi, suốt bao năm qua, trong nhà trường, đã bị bắt học cho thuộc những bài hát này, nên muốn dùng các bài hát ấy gây nhiễu lời cầu nguyện của các em. Nhưng, họ đã lầm. Thay vì, bị quấy nhiễu; thay vì lời kinh bị ngắt quãng, các bài hát ấy vô tình lại
làm cho các cháu thiếu nhi được thêm sức mạnh. Vì lòng yêu mến bác Hồ, các em càng ra sức cầu nguyện.





Hoan hô các cháu nhi đồng!!!

Cũng chiều nay, sau thánh lễ 4giờ chiều, khoảng hơn 2000 giáo dân đã kéo sang khu đất, bất chấp sự có mặt của các nhân viên an ninh. Họ một lòng một ý cầu cho giáo xứ mau chóng được Chính phủ cứu xét giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của mình. Một số công an bất lực nhìn đoàn người đang ngất ngây hoà trong lời kinh tiếng hát: “Mẹ ơi, xứ đạo con đây, nguyện xin dâng hiến Mẹ từ bi. Xin Mẹ thương đỡ nâng phù trì, và thương dẫn dắt trên đường đi...”


Tối nay, giữa đám đông cuồn cuộn tiến về khu vực mà Xí nghiệp May Chiến thắng dưới sự hỗ trợ của công an, đang tiến hành xây dựng trái phép, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều chiến sĩ công an. Hai chiếc xe tải của lực lượng 113. Trong số các chiến sĩ công an mặc thường phục, có anh Vũ Thanh Sơn, nhân viên phòng PA38 Sở Công an Hà Nội, đang có một người con trai du học tại Singapore không biết bằng tiền gì??? Ngoài ra, có rất nhiều chiến sĩ công an phường Quang Trung và quận Đống Đa cùng có mặt. Tối nay, họ thật hiền hoà, không còn thái độ hung hăng, hống hách như buổi sáng và chiều nay.

Có một sự kiện xảy ra thật dễ thương, ngay khi các giáo dân đang cầu nguyện, thì có rất nhiều người không công giáo trong khu vực, đã lên tiếng ủng hộ nhà thờ:

Chúng tôi vừa đi vào tới cổng bệnh viện Đống Đa, thì nghe họ nói: “Chúng nó tham nhũng ở đâu thì tham, chứ tham nhũng ngay trên đất của Nhà thờ, thì thật quá đáng. Chúng nó không sợ thánh vật sao. Hôm nay, nhà thờ đòi lại khu đất này thật đúng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ nhà thờ.”


Một số người khác thì nói: “Đất của nhà thờ thì phải trả nhà thờ chứ, sao lại lấy đất của người ta. Nhà thờ làm thế là phải...”


Một giáo dân tại giáo xứ, sau khi tham gia cầu nguyện, vừa ra khỏi khu vực thì gặp anh bạn là công an. Người giáo dân kể rằng, anh bạn công an kéo anh ra một chỗ và nói: “Mày cũng đến đây giữ đất à. Giữ gì được mà giữ, chúng nó phân lô bán và chia nhau hết rồi. Thế nào cũng có thằng đi tù vì vụ này. Mày biết tại sao hôm nay công an tới đông thế không. Chúng nó cả đấy”. Người giáo dân này bàng hoàng kể lại với chúng tôi như vậy.

Cho tới giờ này, 22giờ00 kém 15, giờ Hà Nội, một số giáo dân đã trở về nhà sau một ngày vất vả vì những cuộc khủng bố, trấn áp của công quyền. Hiện nay, vẫn còn một số cụ bà quyết tâm ở lại giữ đất, bởi như các cụ nói không còn tin vào Chính phủ nữa, ít nhất các cụ đã bị các vị lãnh đạo phường Quang Trung và một số công an lừa nhiều lần rồi:

- Lần thứ nhất diễn ra đêm 3/12/2007, phát hiện Công ty May Chiến Thắng cho máy ủi vào san nền, các cụ đã đến giữa đêm khuya, yêu cầu dừng thi công. Tối hôm đó, ngoài anh Vũ Thanh Sơn phòng PA38, Sở công an Hà Nội, còn có các anh Bình – CA quận, anh Hưng – CA khu vực và một số vị khác nữa. Các vị đại diện chính quyền đã cam kết, đảm bảo với giáo dân không làm bất cứ cái gì trên phần đất này. Nhưng hôm nay, sự việc lại diễn ra như vậy.

- Lần thứ hai là vào đêm hôm qua, 5/1/2008, chính những vị công an đã từng hứa với họ một tháng trước, lại tiếp tục hứa sẽ ngưng thi công, nhưng sáng nay, chính các vị lại là người đứng ra bảo vệ để Công ty May Chiến Thắng có điều kiện vi phạm pháp luật.
.......

Theo ý kiến của nhiều cụ, thì đêm nay, giáo xứ sẽ thức trắng để cầu nguyện.

Tối nay, Đức Tổng Giám mục đã gửi lời chia sẻ và xin hiệp thông với giáo xứ Thái Hà trong đêm canh thức này.

Xin mọi người hiệp thông với giáo xứ Thái Hà. Mong sao cho công lý được tôn trọng, cho nhu cầu chính đáng của giáo xứ được Chính phủ quan tâm giải quyết.
Chúng tôi sẽ thông tin ngay khi có thể
Hà Nội, đêm 06/01/2008
An Dân

3 nhận xét:

  1. Cầu chúc cho công lý sẽ được thực thi, cầu chúc cho các giáo dân sẽ đòi được đất. Cầu chúc cho bọn tham nhũng chiếm đất ăn chia sớm bị vào tù!

    Trả lờiXóa
  2. Theo Báo Hà Tây, có 1 cty cũng tên Xí nghiệp May Chiến Thắng, thuộc Công ty May 19-5 (Bộ Công an)...
    nguồn: http://www.baohatay.com.vn/news_detail.asp?newsid=72223&CatID=32

    Trả lờiXóa
  3. Quảng Trị 1972lúc 02:15 9 tháng 1, 2008

    Nghe kinh qua, cu' nhu la` loan den' noi, bia dat den' the' la` cung`, chi co' may' ong ba` gia` ma` noi' la` 3000 nguoi`, toi o gan` do' ma` co' thay' gi` dau.Day la` mot BL phan dong.

    Trả lờiXóa